วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

The Empress


สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่แอนนาจะมาเขียนเกี่ยวกับความหมายของไพ่ยิปซีใบที่ 3 ที่ชื่อว่า The Empress “ ให้กับทุกๆท่านที่สนใจในศาสตร์ไพ่ยิปซีอันลึกลับนี้ได้เข้าใจความหมายกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นนะคะ   และแอนนาขอขอบคุณทุกๆท่านที่ผ่านเข้ามาเยี่ยมเยียนบล็อคไพ่ยิปซีของแอนนา สิ่งนี้ทำให้แอนนามีกำลังใจในการอัพบล็อคต่อไปได้เรื่อยๆค่ะ

             เรามาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ The Empress “ ที่แอนนาเข้าใจความหมายจากตำราดูดวงบวกกับสิ่งที่แอนนาสัมผัสได้ ก็จะหมายถึง ผู้หญิงที่มีลักษณะสูงศักดิ์  มีความมั่นคงในฐานะการเงิน มีตำแหน่งงานที่ดี   และมีการศึกษาที่ค่อนข้างสูง

             ทางด้านนิสัยก็จะเป็นคนที่มีความอ่อนโยน นุ่มนวล มีความเมตตากรุณาสูงส่ง ไม่มีความอิจฉาริษยาต่อผู้อื่น และชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนกว่าตน เรียกได้ว่าเป็นแม่พระที่ให้ความรักความเมตตาต่อผู้คนรอบข้างอยู่เสมอๆ  โดยที่บ่อยครั้งไม่ค่อยนึกถึงตัวเองเท่าไหร่ เรียกว่ามีความเป็นห่วงเป็นไยแต่กับผู้อื่นซะเป็นส่วนมาก  เป็นผู้หญิงที่มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งอดทนอยุ่ในตัวเอง ความอดทนเข้มแข็งที่ว่านี่ก็คือการอดทนทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนกว่าตน หรือเพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัวของตัวเองให้รอดพ้นจากปัญหาต่างๆเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำให้ได้ หรืออย่างน้อยที่สุด ถ้าเค้าไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะช่วยอะไรได้เต็มที่ เค้าก็จะให้กำลังใจ และคำปลอบโยน ที่ทำให้ผู้ที่เดือดร้อนใจกับปัญหาต่างๆนั้น ได้มีกำลังใจต่อสู้กับชีวิตต่อไปได้เรื่อยๆ  หรือหาทางออกให้กับปัญหานั้นๆได้ เรียกว่าเป็นผู้ที่มีแต่ให้กับให้นะคะ

             ไพ่ใบนี้ยังหมายความไปถึง การมีครอบครัว การแต่งงาน การตั้งครรภ์ การงานที่มีความก้าวหน้า รุ่งเรื่อง และฐานะความเป็นอยู่ที่มีความสุขสบายมากขึ้น

             ในด้านการงานยังสื่อไปถึง ความก้าวหน้า รุ่งเรื่อง สำเร็จ การได้รับความสนับสนุนจากเจ้านายผู้หญิงให้การงานรุดหน้าขึ้นไปอีกเรื่อยๆ  เรียกว่าถ้าเจ้าดวงชะตาเป็นผู้ชายแล้วหยิบได้ไพ่ใบนี้ที่เกี่ยวกับดวงการงาน ก็จะมีความก้าวหน้ารุ่งเรื่องเพราะผู้หญิงเป็นตัวผลักดันค่ะ จะทำการไดๆหรือต้องการความช่วยเหลืออะไรเกี่ยวกับการงานต้องเข้าหาผู้หญิงเท่านั้น โดยเฉพาะกับหัวหน้างานที่เป็นผู้หญิง

              ในด้านความรักก็หมายถึง การได้ครองคู่กับคนที่ดวงสมพงศ์กัน อยู่ด้วยกันแล้วดวงส่งเสริมซึ่งกันและกันในเรื่องของการงาน การเงิน ความเป็นอยู่โดยรวมให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก  รวมถึงการสนับสนุนทางใจที่สำคัญที่ทำให้ชีวิตคู่มีความสุขและพลังในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในชีวิตครอบครัวให้มากขึ้นไปอีก และเป็นแม่ที่ดีของลูกๆ รวมถึง เป็นผู้หญิงที่ซื่อสัตย์ต่อคู่ของตัวเอง ดูๆแล้วผู้ชายที่มีภรรยาแบบ The Empress “ นี่ช่างเป็นผู้ที่โชคดีจังเลยนะคะ

             แต่มีอีกอย่างที่คุณควรรู้ไว้บ้างก็คือ เค้าก็มีความหึงหวงคู่ของตนอยุ่ด้วยเหมือนกัน ก็เค้ารักของเค้าๆก็ต้องหึงเป็นธรรมดา ไช่มั้ยคะ แต่การหึงหวงของเค้าจะไม่แสดงออกไปในทางก้าวร้าว หรือ รุนแรงแต่อย่างใด กลับกัน เค้าจะพยายามเฝ้าดูอยู่เงียบๆ และคิดว่าความดีที่เค้าทำมาทั้งหมดอาจจะทำให้ผู้ชายที่เค้ารัก ที่อาจจะหลงผิดทำอะไรไม่ดีไปนั้น กลับมาหาเค้า มารักเค้าอีกครั้งหนึ่ง และเค้าก็พร้อมที่จะให้อภัยในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอาจจะทำผิดพลาดไป ด้วยความหลงผิดหรือด้วยความตั้งใจก็ตาม
            ในด้านของสุขภาพ แอนนาสื่อได้ถึงความอุดมสมบูรณ์ทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดโรคอ้วน น้ำหนักขึ้น และเกี่ยวกับพวกใขมันอุดตันในเส้นเลือด และอาจจะรวมไปถึงความเครียดลึกๆข้างใน ที่อาจจะเกิดขั้นได้เพราะความที่ตัวเองนึกถึงแต่คนอื่น และต้องการแต่จะช่วยเหลือผู้อื่น โดยที่ตัวเองบ่อยครั้งก็ลืมนึกถึงสุขภาพของตัวเอง สิ่งนี้แอนนาคิดว่านานๆเค้าอาจทำให้เกิดความเครียดสะสมได้ค่ะ แต่แอนนาคิดว่าผู้หญิงคนนี้เค้าก็ต้องมีวิธิผ่อนคลาย และระบายความเครียดให้กับตัวเองได้อยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะธรรมชาติ และความอ่อนโยนนุ่มนวลของเค้า จะช่วยดับความเครียดที่เค้ามีอยุ่ให้จางลง หรือหมดไปโดยเร็ว

           เพราะโดยธรรมชาติแล้วเค้าไม่ไช่คนที่คิดมากและฟุ้งซ่านแต่อย่างไดนะคะ  อีกอย่างหนึ่งเค้ามีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากเป็นธรรมชาติของเค้าอยุ่แล้ว ฉะนั้นเค้าก็ต้องมีความสุขใจมากกว่าที่จะมานั่งเครียดและกลุ้มใจ ไช่มั้ยคะ  

           เท่าที่แอนนานึกได้ ณ ตอนนี้ก็มีประมาณนี้นะคะ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมแอนนาจะมาอัพเดทให้ทุกท่านได้อ่านกันอีกค่ะ  ถ้าท่านไดมีคำติชม หรืออยากจะให้ข้อมูลเสริมอะไรใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวกับความหมายในไพ่ใบต่างๆ ที่แอนนายังไม่รู้ ขอให้ทุกท่านทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ เราจะได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้เกี่ยวกับไพ่ยิปซีกัน  เพื่อที่ทั้งตัวแอนนาและทุกๆท่านที่สนใจในศาสตร์อันลึกลับนี้จะได้รุ้จักเพื่อนทั้ง 78 ใบของเราให้มากยิ่งๆขึ้นไปอีกนะคะ  ขอบคุณค่ะ/ Anna


1 ความคิดเห็น:

  1. เปิดคำถามว่า "จะได้ลาออกจากงานที่ทำหรือไม่" แล้วได้ไพ่ Empress ขึ้นมา ความหมายจะเป็นเชิงไหนคะ

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ