วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

The High Priestess





สวัดดีค่ะ วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่แอนนามีเวลาว่างที่จะเขียนถึงไพ่ใบไหม่ๆ เกี่ยวกับความหมายต่างๆ ที่แอนเข้าใจและศึกษามาจากตำรารวมถึงสัมผัสส่วนตัวที่มีต่อไพ่แต่ละใบ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

                     วันนี้เรามาเริ่มกันที่ไพ่ The High Priestess หรือ ไพ่ราชินีพระจันทร์ กันก่อน
ลักษณะนิสัยของไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าเป็นคนที่มีจิตใจโลเล อ่อนไหว คล้อยตามอะไรได้ง่ายๆ บางทีก็ดีบางทีก็ร้าย เอาแน่นอนอะไรไม่ค่อยได้ ใจคอไม่ค่อยหนักแน่น ฟุ้งซ่าน  และอีกอย่างนึงก็คือ บุคคลในไพ่นี้มักเป็นผู้หญิงที่มีมารยาเยอะ มีแผนการณ์ที่สลับซับซ้อนอยู่ข้างไน มักเป็นคนที่เข้าใจยาก ดูลึกลับ บางทีก็ดูน่ากลัว และน่าค้นหาในขณะเดียวกัน เหมือนคนที่มีสองร่างอยู่ในร่างเดียวกัน มีความขัดแย้งกันในตัวเองสูง  และมักจะมีความลับอยู่กับตัวโดยที่ไม่อยากให้ใครต่อใครมารับรู้

      ด้านอาชีพการงาน บ่งบอกว่างานที่เหมาะสมกับผู้ที่หยิบได้ไพ่ใบนี้ มักจะเป็นงานประเภท ศิลปะต่างๆ เช่น ตกแต่งบ้าน ตกแต่งภายใน วาดภาพ รวมถึง ร้านเสริมสวย  หมอดู ร่างทรง หรืองานที่เกี่ยวกับสิ่งของสวยๆงามๆ งานนางแบบโฆษณา รวมถึงในวงการบันเทิงก็ทำได้ดี
      อีกทั้งไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกอีกว่าเจ้าตัวมีซิกเซ้นท์ลางสังหรณ์และสัมผัสที่ค่อนข้างจะแรงและแม่นยำ ทำให้เจ้าตัวสามารถที่จะเป็นหมอดูได้ เพราะโดยนิสัยส่วนตัวของไพ่ใบนี้มีความชอบเกี่ยวกับพวกศาสตร์ลี้ลับ และเวทมนตร์ คาถาต่างๆ และมักจะเชื่อในสัมผัสพิเศษของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง งานหมอดูจึงเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เหมาะสมกับผู้ที่หยิบได้ไพ่ใบนี้เป็นที่สุด

     ในการทำนายถึงสถาณะการณ์ปัจจุบัน แลัวคุณหยิบได้ไพ่ใบนี้โดยทั่วไปสามารถทำนายได้ว่า จะมีโชคทางด้านการงาน  โดยเฉพาะงานที่ถูกกันกับดวง รวมถึงอาจมีคนช่วยเหลือสนับสนุนเป็นเพศหญิง แต่อีกนัยนึงอาจหมายความว่า สถานะการณ์ในด้านการงานหรือเรื่องทั่วๆไปไม่ค่อยน่าไว้วางใจ อาจมีอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอยู่เบื้องหลัง เช่นอาจมีความลับหรือเรื่องบางเรื่องที่สำคัญปกปิดแอบซ่อนอยู่โดยที่คุณไม่รู้
    อีกความหมายหนึ่ง ถ้าคุณเป็นผู้ชายแล้วหยิบได้ไพ่ใบนี้ ก็อาจหมายถึงคุณกำลังมีผู้หญิงสาวสวย มีเสน่ห์ลึกลับเข้ามาพัวพันในชีวิตของคุณ คุณอาจจะหลงเสน่ห์ผู้หญิงคนนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น
     ถ้าเป็นผู้หญิงแล้วหยิบได้ไพ่ใบนี้ ก็หมายถึงว่าคุณกำลังมีคนแอบมอง และสนใจคุณอยู่ คนๆนั้นอาจจะมีเจ้าของหรือมีครอบครัวอยู่แล้ว เค้าอาจจะเข้ามาในชีวิตของคุณ แต่นั่นอาจหมายถึงสาเหตุที่ทำให้เป็นที่มาของรักสามเส้าในที่สุดก็ได้


   ทางด้านการเรียนก็ทำนายได้ว่าเรียนเกี่ยวกับพวกของสวยๆงามๆ แฟชั่น รวมถึงพวกศิลปะ จะเหมาะสมกันกับเจ้าดวงชะตาดี รวมถึงศาสตร์ลึกลับต่างๆ ในกรณีนี้หมายถึงถ้าดูในรอบพื้นดวง หรือ ถามถึงเรื่องการเรียนในอนาคตที่ผู้ถามอยากจะรู้ว่าตัวเองจะเรียนเกี่ยวกับอะไรดี ที่เรียนแลัวเหมาะกับดวงมากที่สุด
   ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะรู้ว่าไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงสถาณะการณ์เกี่ยวกับเรื่องอะไร ก็ต้องดูไพ่ที่ประกบกันเป็นหลักร่วมกันในการทำนายด้วยว่าเป็นไพ่อะไรที่ประกบ ตัวอย่างเช่น ถ้าไพ่ไม้เท้าประกบกับไพ่ราชีนีพระจันทร์ก็หมายถึงสถานะการณ์ทางด้านการงาน แต่ก็อาจหมายถึงการได้เจอสาวสวยเข้ามาพัวพันในชีวิตโดยมีงานที่เกี่ยวเนื่องกันทำให้ได้เจอกันก็อาจเป็นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องใช้สัมผัสและประสบการณ์ของผู้ทำนายตรึกตรองดูให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนการทำนายว่าจริงๆแล้วไพ่บ่งบอกถึงเรื่องอะไรกันแน่ 

ถ้าคุณอยากจะขอคำแนะนำจากไพ่ต่อการจัดการปัญหา หรือการควบคุมสถานะการณ์ต่างๆที่คุณประสบอยู่ แล้วคุณหยิบได้ไพ่ใบนี้ นั่นก็หมายความว่าคุณต้องใช้ลางสังหรณ์และความรู้สึกส่วนลึกหรือจิตใต้สำนึกของคุณร่วมกันในการตัดสินใจต่อการกระทำในบางสิ่งบางอย่างต่อสถานะการณ์นั้นๆ รวมถึงคุณอาจจะต้องทำตัวเองให้ลึกลับ และรู้จักเก็บงำความลับบางอย่างที่สำคัญๆเอาไว้กับตัวเองบ้าง  รวมไปถึงการใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวด้วยก็จะดี ตัวคุณเองก็จะต้องเชื่อมั่นในตัวเองและลางสังหรณ์ของตัวคุณเองในขณะนั้นๆ  ไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกถึงการทำตัวคุณเองให้เข้ากับสถานะการณ์นั้นๆด้วยความแนบเนียนที่สุดอีกด้วย / Anna

5 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะคุณแอน ติดตามผลงานของพี่แอนมาตลอดเลย อิๆๆ

    วันนี้น้องจำไพ่ความรักในเว็ปไซต์นึงมาค่ะ แต่บอกรายละเอียดน้อยใากไม่เข้าใจยังไงลบกวนถามพี่แอยหน่อยน่ะค่ะ

    ใบที่1 THE MOON กลับหัว

    ใบที่2 THE SUN

    ใบที่3 The HIGH PRIESTESS กลับหัว

    ยังไงต้องรบกวนให้พี่แอนช่วยอธิบายให้น้องด้วยน่ะค่ะ ขอให้พี่แอนมีความสุขมากๆน่ะค่ะ และจะติดตามผลงานของพี่แอนต่อไปเรื่อยค่ะ ^^

    ตอบลบ
  2. มาให้กำลังใจคะ เปิดไพ่ทุกวัน เข้าบล็อคคุณแอนนาทุกวันคะ

    ตอบลบ
  3. ถ้าเปิดได้ใบนี้เป็นใบสุดท้าย สรุปดีหรือไม่ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ
      ไพ่ใบนี้มันมีทั้งด้านบวกและลบ (ไพ่ทุกๆใบก็มีทั้งสองด้านค่ะ) การที่เราจะดูว่าไพ่ใบนี้ซึ่งอยู่ที่ตำแหน่งสุดทัายจะบ่งบอกถึงเรื่องดีหรือไม่ดีนั้นเราต้องดูไปที่ไพ่ที่เหลือทั้งหมดด้วยนะคะ ว่ามันเกี่ยวโยงกันอย่างไร? และเราได้ถามไพ่เกี่ยวกับเรื่องอะไรด้วยนะคะ

      ลบ
  4. ตอนราชินีพระจันทร์โกรธหรือโมโหจะนิสัยยังไงหรอคะ

    ตอบลบ