วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

The Fool



วันนี้เรามาเริ่มกันที่ไพ่ทาโรต์ไพ่ใหญ่ใบแรกๆกัน ไพ่ใบนี้ชื่อว่า เดอะ ฟูล หรือไพ่ตัวตลกตามที่หลายๆคนเข้าใจ  ไพ่ใบนี้ถ้าดูเผินๆจะดูเหมือนกับว่าตัวละครในไพ่เค้าช่างมีความสุข สนุกสนาน อยู่ตลอดเวลา จริงๆแล้วก็ไช่อยู่ แต่นั่นอาจจะเป็นในด้านที่คนส่วนใหญ่จะเห็นกัน  มีบ้างเหมือนกันที่เจ้า เดอะฟูล เนื่ยเค้าก็มีความทุกข์ ความเครียด วิตกกังวล ในเรื่องต่างๆ  แต่เค้าเลือกที่จะปลดปล่อย และจัดการความรู้สึกวุ่นวาย สับสน เหล่านั้น ด้วยการทำตัวให้ร่าเริง หาอะไรที่สนุกๆ และผ่อนคลายทำ โดยไม่เก็บเอาเรื่องทุกข์ร้อน หรือปัญหา ที่ตัวเองประสบอยู่เอามาคิดให้รกสมอง  พูดง่ายๆก็คือ เรื่องวุ่นๆ ทิ้งๆ มันไปก่อน หาอะไรสนุกๆทำ ก่อนจะดีกว่า อะไรทำนองนั้น  ดูๆแลัวเหมือนเค้ามีวิธิการที่จะกำจัดความรู้สึกวุ่นวายทางอารมณ์ได้ดีทีเดียว นี่คือข้อดีของเขา   



            ตัวเจ้า เดอะฟูล เนี่ยอารมณ์ค่อนข้างจะเหมือนเด็ก คือ ร่าเริง แจ่มใส และไม่ค่อยกลัวอะไร ไม่ชอบคิดฟุ้งซ่าน อยากทำอะไรก็ทำ อยากไปเที่ยวไหนก็ไป ไม่ค่อยมีแผนการอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ไม่มีพิธิรีตองอะไรที่ยุ่งยากวุ่นวาย บางทีก็ชอบทำอะไรที่โลดโผน หลุดโลก ได้อยู่เหมือนกัน ก็ลองดูที่รูปให้ดีๆสิ ยืนอยู่บนหน้าผาสูงชันแท้ๆเชียว  แต่ก็ไม่กลัวความสูงแต่อย่างได กลับยืนอยู่ซะริมขอบหน้าผาอย่างไม่รู้รอ้นรู้หนาว ทำท่าทำทางร่าเริงแจ่มใส แถมยืนไม่ค่อยจะมั่นคงและไม่ค่อยจะระมัดระวังต่างหาก แม้แต้หมาในรูปจะเห่าเตือน เจ้าตัวก็ไม่สนใจจะฟัง

           แต่เค้าก็ไม่มีพิษมีภัยอะไรกับใครนะ มีแต่ตัวเค้าเองที่จะมีสิทธิที่จะโดนหลอกจากคนอื่นได้ง่ายๆ ด้วยความที่เค้าดูเหมือนไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร และดูเหมือนเด็กไร้เดียงสา ก็เลยมีโอกาสที่จะโดนหลอกได้ค่อนข้างสูง

          เจ้าไพ่ใบเนี้ยบ่งบอกถึงความบริสุทธิทางจิตวิญญาน และความคิดของตัวละครในไพ่ ว่าเค้าไม่คิดร้ายอะไรกับใคร มีแต่ใจบริสุทธิ์ให้กับทุกคน ไม่มีพิษสงอะไรกับใคร และตัวเค้าเองก็เข้ากับผู้คนมากหน้าหลายตารวมถึงคนแปลกหน้าได้เป็นอย่างดีทีเดียว เค้ามีความบริสุทธิใจแทบจะกับทุกๆคนที่เค้าได้พูดคุยด้วยเลยทีเดียว

          ด้านความรู้ความสามารถเค้าอาจจะไม่มีประสบการณ์และความรู้อะไรมากมาย แต่เค้าก็พร้อมที่จะเข้าไปในโลกแห่งการเรียนรู้เมื่อถึงเวลา และเมื่อเค้ารู้สึกว่าเค้าพร้อมที่จะเรียนรู้ และเค้าก็พร้อมและกล้าที่จะผจญภัยและก้าวไปข้างหน้าเพื่อหาประสบการณ์เติมเต็มให้กับชีวิตของเค้าทั้งในด้านดีและไม่ดี    ตัวไพ่ใบนี้สามารถเปรียบได้เหมือนกับผ้าขาวที่ยังไม่ได้ลงสีสันอะไรลงไป เป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์ ก็อย่างที่บอกว่าเค้าเหมือนเด็ก เล็กๆเค้าอาจจะไม่มีประสบการณ์ความรู้อะไรมากมาย แต่เค้าจะสามารถสั่งสมประสบการณ์ต่างๆได้ไปตามวันและเวลาและวัยของเขา ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่กับว่าเค้าเลือกที่จะเดินไปทางไหน และเค้าเลือกที่จะโอนเอนไปทางไหน ทางที่ดีหรือไม่ดี

          ข้อเสียของเค้าที่มีก็คือความเป็นคนที่ไม่ค่อยระแวดระวัง ทำอะไรไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง คือคิดอยากทำก็ทำเลย โดยขาดการยั้งคิด และไม่ค่อยชอบที่จะรับผิดชอบอะไรที่สำคัญๆ ใหญ่ๆ  เค้าไม่อยากแบกภาระที่หนักๆ และยุ่งยากต่อตัวเค้า ที่รังแต่จะทำให้เค้าจิคใจขุ่นมัว และมีแต่ความเครียดซะส่วนใหญ่ ก็อย่างที่บอก ว่าเค้าชอบอะไรที่สบายๆผ่อนคลายและเจือปนไปด้วยความสนุกสนานและเรื่องตื่นเต้นผจญภัยซะมากกว่า

     ดูบางทีเค้าเหมือนจะออกแนวขี้เกียจอยู่ในตัวเองซะอีกด้วย ตัวอย่างเช่น เค้าจะไม่ค่อยมีความรับผิดชอบการงานที่ทำ หรือไม่ค่อยตั้งใจทำงาน ชอบทำอะไรตามใจตัวเองซะเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงมีนิสัยชอบผัดวันประกันพรุ่งอีกหนึ่งอย่าง ด้านความอดทนรู้สึกว่าเค้าจะมีความอดทนสูงกับสิ่งที่เค้าสนใจซะมากกว่า

      ด้านการงานที่เหมาะสมกับผู้ที่ได้ไพ่ใบนี้ก็จำพวก  งานบันเทิง เปิดผับเปิดบาร์ นักแสดง ไกด์นำเที่ยว เปิดบังกะโล นักดนตรี หรืองานที่ไม่ต้องมีความรับผิดชอบอะไรหนัก เครียดๆ
   ทางด้านความรักเค้าจะเป็นคนที่สบายๆ ชอบเอาอกเอาใจต่อคู่รักของเค้า สมมุติว่าคุณเป็นคู่รักของเค้า เค้าก็จะทำให้คุณมีความสุขสนุกสนาน และรู้สึกว่าความรักเป็นอะไรที่ไม่น่าเบื่อ ดูมีชีวิตชีวา และตื่นเต้น   แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ความรักของเค้าจะไม่หยุดอยู่ที่คุณคนเดียว เพราะเค้าไม่ชอบการผูกมัด เค้าชอบอะไรที่ผ่านๆ สนุกๆ ชั่วครั่งชั่วคราวมากกว่า เค้าจะไม่ค่อยคิดจริงจังอะไรกับคู่รักของเค้าเท่าไหร่ ออกแนวเจ้าชู้ เพลย์บอย ทำนองว่าถ้าเจอคนไหม่ที่ถูกใจ และชอบใจ ก็พร้อมที่จะไปกับคนนั้นได้แทบจะในทันทีเลยล่ะ แม้ว่าตัวเค้าอาจจะแต่งงานมีครอบครัวอยู่แล้วก็ตาม แต่ใจเค้าก็พร้อมที่จะสาดส่ายไปหาคนนั้นคนนี้ที่เค้าถูกใจได้อยู่เรื่อยๆอยู่เหมือนกัน



ถ้าเปิดไพ่ใบนี้ได้ในการทำนายรอบปัจจุบัน ก็หมายถึงว่าช่วงนี้เจ้าดวงชะตามีความสุขกับตัวเองดี มีความรู้สึกที่ดีกับบางสิ่งบางอย่าง รู้สึกผ่อนคลาย และไม่ค่อยมีเรื่องทุกข์ร้อนอะไร แต่อย่างที่กล่าวเอาไว้ตั้งแต่ตันว่าถึงแม้ว่าไพ่ " เดอะฟูล " เขาจะมีความทุกข์อะไร ก็มักจะไม่แสดงออกมาให้คนภายนอกได้เห็น เค้าสามารถที่จะกลบเกลื่อนความทุกข์เหล่านั้นไว้ด้วยการทำตัวเองให้สนุกสนานร่าเริงเข้าไว้ เค้าจะไม่ค่อยทำตัวเครียดไปกับปัญหานั้นๆด้วย

    ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าอาจจะมีการเดินทางท่องเที่ยวเกิดขึ้น ไปพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ว่าจะไกล้หรือไกลก็ตาม หรือไม่ก็ไปพบปะสังสรรค์ ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง หรือทำกิจกรรมอะไรที่มีความสนุกสนานผ่อนคลายซะเป็นส่วนใหญ่

    ไพ่ใบนี้บ่งบอกด้วยว่าถ้ามีเคราะห์ก็จะพ้นจากเคราะห์ร้ายนั้นๆ แต่ถ้าขึ้นในการดูดวงประจำปี ก็ระวังว่าจะตกงาน หรือว่างงานนาน จะไม่ค่อยได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เหมือนอยู่ไปวันๆ ไม่ได้รับผิดชอบอะไร  และหมายถึงไม่ค่อยมีโชคลาภอะไรในช่วงนี้ แต่ก็ไม่มีเคราะห์มีภัยแต่อย่างใด

    ด้านสุขภาพก็ให้ระวังพวกเวียนหัว รู้สึกโคลงเคลง ทรงตัวไม่ค่อยอยู่ เช่นน้ำในหูไม่เท่ากัน หรือมีความรู้สึกว่าความคิดความอ่านไม่ค่อยจะคล่องแคล่วว่องไวสักเท่าไหร่ หัวช้า

ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดมีข้อสงสัย หรืออยากจะติชม หรือ อยากจะรู้อะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ สามารถเขียนกระทู้ข้อความทิ้งเอาไว้ได้นะคะ แล้วเดี๋ยวเราจะพยายามตอบกลับให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะรู้และเข้าใจเกี่ยวกับไพ่ใบยิปซีใบต่างๆ
ขอบคุณค่ะ/ Anna  
                                                             
    

   

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าได้ไพ่ใบนี้เป็นความรักในอดีตหมายความว่ายังไงค่ะ?

    ตอบลบ
  2. ถ้าถามว่าปีนี้จะมีลูกไหม จับไพ่ใบนี้ได้สรุปว่าอย่างไรครับ

    ตอบลบ