วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

แอนย้ำนักย้ำหนาเลยค่ะว่า ”Mindset” ความคิด/ทัศนคติ และ Emotion, ความรู้สึก/จิตวิญญาณ/จิตใต้สำนึกของเรานี้ “สำคัญมากๆค่ะ” 
     ดูตัวอย่างรูปไพ่ที่แอนนำมาให้ดูนี้นะคะ ไพ่รูปที่แอนวงกลมสีส้มเอาไว้ล่างสุด (รูปผู้ชายนั่งรอคุณหมอ,ไพ่ 5 เหรียญ) คือตำแหน่งของความรู้สึกลึกๆข้างใน,ความกลัว ความหวัง/จิตใต้สำนึก #รู้สึกอะไรมากๆจะได้อย่างนั้น กลัวและกังวลอะไรบ่อยๆซ้ำๆก็จะดึงสิ่งๆนั้นให้เข้าหาได้ในที่สุด ในรูปนี้ที่วงกลมเอาไว้ทั้งวงกลมสีส้มด้านล่างและด้านบน #บ่งบอกถึงความกังวลในเรื่องของ”การเงิน” กลัวอยู่ลึกๆ กลัวเงินไม่พอใช้” เป็นต้น ส่วนรูปด้านบนที่วงกลมสีส้มเอาไว้คือไพ่ “ The Fool” ในด้านดีคือมี Mindset ที่บวก ที่ดี และค่อนข้างจะสดใส มีทัศนคติที่ดี #แต่ในด้านที่ไม่ดีคือ ไพ่อาจจะสื่อว่า”ไม่เอาไหน ไม่เอาการเอางาน ไม่มีแผนการในชีวิตที่เป็นรูปเป็นร่าง ดูๆแล้วไม่ค่อยมั่นคง ส่วนไพ่ใบสุดท้ายที่วงกลมสีดำเอาไว้คือไพ่ “ 8 ดาบ” คือตำแหน่ง Outcome (บทสรุป) ว่ามีทิศทางของดวงชะตาชีวิตที่ไม่ค่อยจะดี 1 ในปัญหาที่มีก็อาจจะเป็นในเรื่องของค่าใช้จ่าย ปัญหาทางการเงิน ก็เพราะสาเหตุที่เจ้าดวงชะตาอาจจะมีความกังวลมากจนเกินเหตุ ปรับ Mindset และวางความรู้สึกไว้ผิดที่ผิดทางบ่อยๆ (คิดลบๆ คิดร้ายๆ มองโลกในแง่ร้าย และมักจะอยู่กับความทุกข์บ่อยๆ) ประกอบกับดวงชะตามามีส่วนร่วมก็เลยออกมาในรูปแบบของไพ่ 8 ดาบในที่สุด #แต่!!!!! สิ่งต่างๆเหล่านี้แก้ได้ด้วยการ”ปรับ Mindset และปรับความรู้สึกของเราให้ไปในทางที่ดีขึ้น พยายามมองโลกอย่างเข้าใจ มีสติและไม่เครียดมากจนเกินไป และให้บอกกับตัวเองว่า”ชีวิตเราจะดีขึ้น และดีขึ้นเรื่อยๆ” #บอกตัวเองแบบนี้บ่อยๆ รวมถึงบอกรักและขอบคุณตัวเอง ขอบคุณทุกๆสรรพสิ่งรอบๆตัว ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งใดก็ตาม ถ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดีหรือปัญหาอะไรที่เราเจออยู่ก็แค่ใหัเรารู้และเข้าใจว่า”ปัญหาที่เจออยู่นี้เค้าแค่มาสอนเรา มาทำให้เราแกร่งขึ้น โตขึ้น ก็ให้เราขอบคุณเค้า”
      ส่วนสิ่งอื่นๆรอบตัวเรา หรือในชีวิตของเราที่เรามีอยู่ก็ให้เราหมั่นขอบคุณ ขอบคุณทุกๆสรรพสิ่งที่เรามี ที่ช่วยให้เรามีอยู่มีกิน ที่ช่วยให้เราก้าวไปต่อได้ในทุกๆวัน ให้เราเรื่มมองโลกในแง่ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ #พวกข่าวร้ายๆที่เห็นกันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะข่าวอะไรก็ตามดูผ่านๆแค่ให้”เรารู้และเข้าใจ และปล่อยวางไป” รวมถึงให้เราจดจ่ออยู่กับอะไรอย่างอื่นที่ดีกว่าอย่างเช่น อ่านหนังสือดีๆสักเล่ม, ผ่อนคลายกับธรรมชาติ/สวดมนตร์นั่งสมาธิ หรือฟังเพลงเบาๆ เป็นต้น 
      สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำได้ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากนัก เราแค่ต้องฝึกและก็ค่อยๆเปลี่ยนมุมมองในชีวิตให้ดีขึ้น #เชื่อแอนเถอะว่าถ้าทำได้แบบนี้ชีวิตเราจะค่อยๆดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ/แม่มดแอนนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น