วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไพ่กลุ่มบุคคล King of Pentacles / Wands / Cups / Swords


                        มาถึงไพ่กลุ่มบุคคลกลุ่มสุดท้ายกันแล้วนะคะ แฮ่กๆ กว่าจะมาถึงกลุ่มนี้ได้ก็กินเวลาเป็นปีๆ นับมาเรื่อยตั้งแต่ไพ่ใหญ่ Major ใบแรกมาจนถึงไพ่กลุ่มเล็ก และกลุ่มตัวบุคคลในกลุ่มสุดท้ายนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบล็อคไพ่ยิปซีของแอนนามาโดยตลอด? แอนหวังว่าสิ่งต่างๆที่แอนนาเขียนลงไว้ในบล็อคนี้คงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ศึกษาเรียนรู้ศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้กันไม่มากก็น้อยนะคะ แอนนาเป็นเพียงแค่ผู้จุดประกายจุดเล็กๆจุดหนึ่งเท่านั้นค่ะ จากนั้นก็ต้องเป็นตัวของผู้อ่านไพ่ยิปซีเองที่จะสานฝัน สานต่อความรู้เกี่ยวกับศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้ให้มีมากขึ้น และลึกซึ้งมากขึ้นไปเรื่อยๆนะคะ แอนนาเอาใจช่วยค่ะ J

                        King of Pentacles และ 3 คิงส์ที่เหลือนี้จะเป็นไพ่กลุ่มบุคคลที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตน ลักษณะ นิสัยที่แตกต่างกันไปในหลายๆแง่มุม และไพ่กลุ่มนี้เป็นตัวแทนบุคคลเพศชาย เช่น พ่อ พี่ น้า อา หรือแม้แต่คนรอบข้างก็ได้ค่ะ
                       และนอกจากไพ่จะแทนในเรื่องของตัวบุคคลแล้ว เรายังสามารถแทนไพ่ในเหตุการณ์ต่างๆ สถานะการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราได้ด้วย   และนอกเหนือจากนั้นเรายังสามารถใช้ไพ่ทำนายในส่วนของเทพ เทวดา เจ้าที่ เจ้าทางก็ยังได้นะคะ ( ตรงนี้แอนมีประสบการณ์ค่ะ) ทีนี้เรามาดู มาวิเคราะห์ไพ่กันทีละใบเลยดีกว่านะคะว่า ไพ่คิงส์แต่ละใบนั้นแอนนาจะเข้าใจ และใช้ทำนายอย่างไรกันบ้างค่ะ J


King of Pentacles / ไพ่ราชาเหรียญ


                                                                                            

                 นิสัยและ ตัวตน / ไพ่คิงส์เหรียญใบนี้เมื่อเราจะพูดกันถึงความเป็นตัวตน และนิสัยนั้น แอนนาสัมผัสได้ถึงคนๆหนึ่งที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด รอบคอบ วางแผนเก่ง มีความสามารถในการาเจรจาต่อรองสูง และมีหัวการค้าที่ดีมากๆ เป็นคนที่สามารถพลิกวิกฤติหรือสถานะการณ์ปัญหาให้เป็นโอกาสทองของตัวเองได้ เป็นคนที่มองการไกลและเก็งผล กำไร ขาดทุนได้เก่งมากๆคนหนึ่ง

                         ตัวตนของคนๆนี้เป็นคนที่มีความหนักแน่นในตัวเองสูงมากๆ เป็นคนที่สามารถไว้เนื้อเชื่อใจได้ ใจคอไม่เหลาะแหล่ะ และเป็นคนที่พูดคำไหนเป็นคำนั้นจริงๆ ความสามารถส่วนตัวของเค้าก็คงจะหนีไม่พ้นความสามารถในการทำมาหากิน เป็นคนที่ทำมาค้าขึ้น หยิบจับอะไรมักจะเป็่นเงินเป็นทองอยู่เสมอ และดวงชะตาบ่งบอกว่าจะได้เป็นใหญ่เป็นโตในสายงาน ในธุรกิจของตัวเองในวันข้างหน้าได้ไม่ยาก เช่น ถ้าเจ้าตัวเลือกที่จะเป็นพ่อค้า อยากจะมีห้างร้านเป็นของตัวเองนั้นเค้าก็สามารถทำได้ และมีทิศทางว่ากิจการ ห้างร้านนั้นจะไปได้ดีและขยับขยายใหญ่โตจนตัวเองกลายเป็นนักธุรกิจใหญ่ เป็นพ่อค้าใหญ่ที่มีความก้าวหน้าสูง  เป็นต้นค่ะ โดยรวมแล้วถือว่าเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวในรอบพื้นดวงก็บ่งบอกได้เลยว่าดวงมีโอกาสที่จะร่ำรวย เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี ได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

                        อาชีพการงานที่เหมาะสมกับไพ่ใบนี้ /  ตัวอย่างเช่น ธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านค้า ร้านอาหาร ดูท่าทางว่าจะไปได้ดี ทำกำไรได้เยอะ /  ทำงานแบงค์ / อาชีพปล่อยเงินกู้ / ไฟแนนซ์ / ทำเกี่ยวกับพวกบ้านจัดสรร อสังหาริมทรัพย์  เป็นต้นค่ะ

                        แทนไพ่ในเรื่องอื่นๆ / ไพ่ใบนี้ถ้าแอนนาจะแทนในสถานะการณ์อื่นๆ เรื่องอื่นๆ ก็ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเปิดได้ไพ่ใบนี้ในรอบการดูดวงปัจจุบัน จะเป็นช่วง 3 เดือน หรือจะใน 1 ปีก็ตาม ไพ่ใบนี้บ่งบอกอยู่อย่างชัดเจนแล้วว่าเจ้าดวงชะตามีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต มีดวงดีในเรื่องของการงาน การเงิน ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็มักจะสำเร็จและเป็นเงิน เป็นทองไปซะหมด รวมถึงเจ้าตัวอาจจะกำลังได้ทรัพย์ สมบัติชิ้นใหญ่ๆมาครอบครอง  เช่นบ้าน รถ หรือที่ดินราคาแพงๆ หรือไม่เช่นนั้นเจ้าตัวปุปปับอาจจะได้รับเงินก้อนใหญ่และกลายเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีไปในพริบตาเลยก็ได้ ใครจะรู้ สรุปว่าดวงชะตาในช่วงนี้ดีเลิศสุดๆ ( แต่เวลาเปิดไพ่ดูก็อย่าลืมดูไพ่ใบอื่นๆประกอบกันไปด้วยนะคะว่า มันมีอะไรมาขัดขวางอยู่หรือเปล่า เพราะมันก็เป็นไปได้ด้วยเหมือนกันว่า เรื่องงาน เงิน ดี แต่มันก็มีบางอย่างที่เป็นปัญหา หรือติดขัดอยู่ก็ได้ ฉนั้นตรงนี้เราต้องดูไพ่ทุกๆใบประกอบกันไปด้วยค่ะ ถึงจะเป็นการทำนายที่ละเอียด และสมบูรณ์ที่สุด)


                         กุญแจสำคัญของไพ่ใบนี้ / แทนความหนักแน่น มั่นคง, เป็นช่วงที่ดวงดี, เงินก้อนใหญ่, ทรัพย์สมบัติใหญ่ๆ เช่น บ้าน รถ ที่ดินราคาแพง, สุขภาพแข็งแรง, ธุรกิจการค้าทำกำไรได้ดีเป็นอย่างมาก, การเจรจาต่อรองใหญ่ๆนั้นสำเร็จ

ปล. ช่วงนี้แอนนาขอทยอยลงบทความเกี่ยวกับไพ่คิงส์กลุ่มนี้ทีละใบนะคะ เนื่องด้วยช่วงนี้สุขภาพของแอนยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร  ขอบคุณค่ะ J

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2560 เวลา 22:06

    สวัสดีครับคุณแอน รบกวนแปลความหมายไพ่ให้หน่อยครับ พอดีพึ่งเริ่มศึกษาไพ่ แล้วยังแปลไม่ค่อยถูกครับ

    ถามไพ่ว่า ตอนนี้เค้าคิดยังไงกับเรา จับได้ไพ่
    1.ราชาเหรียญ
    2.อัศวินไม้เท้า
    3.ราชินีไม้เท้า

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขาอาจจะมองว่า คุณไม่พร้อมที่จะคบกันแบบจริง ๆ จัง ๆ ค่ะ หรือ อาจจะเป็นเขาเองมากกว่า

      ลบ