วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไพ่ใบที่ 18 " The Moon "

โอ๊ย ย กลุ้ม ช่วงนี้ทำไมแอนถึงรู้สึกสับสนอลหม่าน จิตใจปั่นป่วน แปรปรวน เป็นทะเลคลั่งอย่างนี้นะ! สงสัยคงเป็นเพราะเจ้าไพ่ "The Moon" ใบนี้แน่ๆเลย อะไรๆมันก็เลยดูไม่มีความมั่นคงในความรู้สึกของแอนเลยสักอย่าง

          แหม ม เล่นเกริ่นกันซะแบบนี้อย่าเพิ่งสับสนไปกับแอนอีกคนนะคะ จริงๆแล้วแอนไม่รู้จะเริ่มต้นเขียนยังไงให้มันดูแปลกแหวกแนวกว่าบทความครั้งก่อนๆ ก็แหม เราไม่ไช่นักเขียนมืออาชีพอ่ะนะ มันก็ต้องพยายามเขียนให้มันดูน่าอ่าน ปนแปลกๆ แหวกๆ มีตลกขบขันแทรกเข้าไปบ้าง ไม่งั้นเบื่อแย่ และเกริ่นๆไปแบบนี้ก็จะได้เข้ากันกับความหมายของไพ่ที่แอนจะเขียนในวันนี้ยังไงล่ะ อิอิ  อย่าชักช้าอยู่ไย เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะ

          ไพ่ " The Moon " ใบนี้นั้น ถ้าจับติดมือขึ้นมาเมื่อไหร่ มักจะรู้สึกเสียวสันหลังวาบ รู้สึกไม่ค่อยจะดีกันใช่มั้ยคะ มันก็แน่อยู่ละ เพราะหน้าไพ่ดูๆแล้วมันไม่ให้ความรู้สึกโสภาสถาพรสักเท่าไหร่ เห็นแล้วเครียด เห็นแล้วมันน่าเดินไปหายาแก้ปวดหัวกินก่อนแล้วค่อยกลับมาดูไพ่ใหม่ ถึงแม้ว่าจะพยายามสร้างจินตนาการให้ดูสวยหรู เลิศล้ำกับไพ่ใบนี้ก็ดูจะไม่ช่วยอะไรได้สักเท่าไหร่เลยนะคะ ครั้นจะพยายามมองว่าพระจันทร์ในรูปภาพนั้นสวยสด งดงาม ก็คงจะไม่ไหว ดูหน้าคุณจันทร์เธอสิคะ หงิกซะ แล้วเจ้าหมาน้อยสองตัวในรูปก็หอน น กันซะไม่ชวนให้เกิดจินตนาการอันเพริดแพร้วได้เลยสักนิด อันนี้เป็นความรู้สึกที่แอนสัมผัสได้กับไพ่ใบนี้นะคะ แถม เจ้ากุ้งตัวใหญ่นั่นก็เป็นไปกับเค้าด้วย ดีนะว่าหอนไม่เป็น ไม่อย่างนั้นล่ะก็ แหะๆ

         แต่ที่เห็นๆ นี่ก็ยังไม่ร้ายเท่า ไพ่ Death หรือ Tower / Hanged Man หรือ 10 ดาบ หรอกค่ะ เพราะนั่นน่ะ ดาวร้ายตัวจริง อิอิ จับติดมือมาเมื่อไหร่ จะเริ่มกันที่ใจสั่นก่อน แล้วหล่นตุ๊บ บ ไปเลยล่ะค่ะ 555 (แอนเคยเป็นช่วงฝึกไพ่แรกๆ )

       แต่ถึงไพ่ใบนี้เค้าจะไม่ร้ายมากมายอะไร แต่ส่งผลกับความรู้สึกและจิตใจของเจ้าดวงชะตามากอยู่เหมือนกันนะคะ (โดยเฉพาะกับความรู้สึกนี่มากเป็นพิเศษ) และถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นในตำแหน่งของเจ้าตัว ก็จะมีอิทธิพลทำให้เป็นคนคิดมาก ฟุ้งซ่าน จิตใจไม่สงบนิ่ง หวาดระแวง วิตกจริต ถ้าเป็นหนักอาจถึงขั้นเป็นโรคประสาทกันได้เลยล่ะค่ะ แต่ถ้าไพ่ในตำแหน่งที่ 2 เป็นไพ่ดีเช่นไพ่ถ้วย ก็บ่งบอกได้ว่าเจ้าดวงชะตานั้นคิดมาก สับสน กลุ้มใจไปเอง ทั้งๆที่ เหตุการณ์รอบๆตัวก็ไม่มีปัญหาใหญ่อะไร

        แต่ถ้าไพ่ใบนี้ตกอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ล่ะก็  โอย ย มีแต่เรื่องปวดหัว ไม่ว่าเรื่องอะไรต่ออะไรก็ดูจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เรื่องแต่ละเรื่องรอบๆตัวเจ้าดวงชะตามีแต่เหตุชวนให้รู้สึกหวั่นไหวไปในทางที่ไม่ดีได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะความรัก การงาน สุขภาพ (มีแต่เรื่องเครียดๆ) และสถานะการที่ดูคลุมเคลือไม่แน่นอนทั้งหลายแหล่รอบๆตัว ชวนให้เครียดได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ สรุปเหตุการณ์รอบๆตัวไม่ค่อยจะดี ทำอะไรไม่ค่อยราบรื่นอย่างที่คิด ไม่มีความมั่นคงแน่นอนซักอย่าง

       อ้อ ลืมบอกไปว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่แทนชาวราศี "มีน" นะคะ ซึ่งหลายๆคนก็รู้กันอยู่ว่าราศีนี้เป็นราศีที่อ่อนไหวที่สุด ลึกลึบ มีอำนาจบางอย่างแฝงอยู่ในตัวเองโดยที่คนรอบข้างสัมผัสได้แต่ไม่สามารถเข้าถึง คือเข้าไม่ถึงความคิดของคนราศีนี้ได้ง่ายๆน่ะค่ะ

       แต่ความอ่อนไหวนี้ต้องขอบอกเลยนะคะว่าอ่อนไหวมากๆ อาจจะอ่อนไหวที่สุดในบรรดา 12 ราศีเลยก็เป็นได้  ถึงขนาดที่ว่า ถ้ามีอะไรแปลกปลอมหลงเข้ามา คนราศีนี้จะจับพิรุธได้ทันทีเพราะคุณสมบัติคือความรู้สึกที่อ่อนไหวสุดๆนี่เอง เลยทำให้เจ้าตัวสามารถรู้เห็นถึงความผิดปกติรอบๆตัวได้โดยง่าย

                ไพ่ใบนี้ความหมายหลักๆเลยคือ "ความวิตกกังวล คิดมาก ฟุ้งซ่าน" และมีอิทพลส่งผลให้ชีวิตของเจ้าดวงชะตานั้น หักเห ไม่มีอะไรมั่นคง แน่นอน ไอ้ที่ว่าไช่ก็ไม่ไช่ ไอ้ที่ว่าแน่นอนก็กลายเป็นว่าไม่แน่นอนไปซะงั้น 
                 ไพ่ใบนี้ถ้าขึ้นมาในรอบการทำนายพื้นดวง โดยเฉพาะในตำแหน่งของเจ้าดวงชะตา ถึงแม้ว่าจะมีผลในด้านที่ไม่ดีกับเจ้าตัวซะส่วนมาก แต่ส่วนดีก็มีอยู่เหมือนกันนะคะ คือจะมีความก้าวหน้า มั่นคงในอาชีพหน้าที่การงานที่ทำเป็นอย่างมาก  (อย่างที่บอกไว้ที่บทความก่อนๆ ว่าถ้าไพ่ Major ขึ้นในตำแหน่งที่ 1 รอบพื้นดวง นั่นหมายถึงความมั่นคงในการงาน ไม่ว่าไพ่นั้นจะเป็นไพ่อะไรก็ตาม)  แต่ไพ่ก็ส่งผลให้ชีวิตพบเจอกับความทุกข์ ปัญหา อุปสรรคต่าง ในหลายๆเรื่องด้วยเช่นกัน ( ง่ะ ยังไงแอนก็ขอได้ใบอื่นจะดีก่า อิอิ )

                 ขอสรุปง่ายๆ สั้นกับไพ่ใบนี้เลยละกันค่ะว่า...

1. ขึ้นในตำแหน่งเจ้าดวงชะตาตำแหน่งที่ 1 จะมีผลทำให้เป็นคนคิดมากในช่วงนั้นๆ แต่ถ้าขึ้นในรอบพื้นดวงนี่ส่งผลให้เป็นคนที่คิดมาก ฟุ้งซ่านอยู่บ่อยๆ เหมือนเป็นธรรมชาติและนิสัยตัวตนของคนๆนั้นเลยทีเดียว

2. ไพ่ใบนี้ส่งผลในด้านที่ไม่ดีกับสถานะการณ์ต่างๆ รอบตัว เช่น การงาน ความรัก สุขภาพ และอีกหลากหลาย เป็นเหตุให้จิตใจปั่นป่วน ว้าวุ่น

3. ในด้านดีก็มีอยู่ค่ะ ความที่ว่าเป็นคนอ่อนไหวง่าย ทำให้สัมผัสอะไรแปลกๆ ลึกลับได้ง่าย สามารถอ่านใจคนออก ทันคน รู้เห็นอะไรได้ง่ายและไวกว่าคนราศีอื่นๆ และอีกอย่างหนึ่งคือไพ่ใบนี้ให้ความมั่นคงด้านการงาน (ถ้าขึ้นในตำแหน่งเจ้าดวงชะตารอบพื้นดวง)

4. ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ของชาวราศีมีน ซึ่งเป็นชาวธาตุน้ำ ทำให้เป็นคนที่มีความรู้สึกอ่อนไหว

               เท่าที่แอนพอจะเข้าใจ และรู้เกี่ยวกับไพ่ใบนี้ก็จะมีอยู่ประมาณนี้นะคะ จำไว้แค่ว่า ไพ่ใบนี้ความหมายหลักๆเลยคือ (1) ถ้าพูดถึงปัญหาภายในก็จะเกี่ยวกับสุขภาพจิต ความคิด ความเครียด วิตกกังวลเกินเหตุ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพร่างกายในภายหลัง อาจนำมาซึ่งโรคภัยต่างๆ  (2) ถ้าเป็นปัญหาภายนอกก็จะหมายถึง สถานะการณ์ต่างๆที่ไม่ดี ไม่ราบรื่น ปัญหารอบตัวต่างๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้เจ้าตัวทุกข์ใจ วิตกกังกล

              ยังไงถ้าท่านผู้อ่านท่านใดมีความคิดเห็นแปลกใหม่  หรืออยากจะเสนอความหมายอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับไพ่ใบนี้ ทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้ที่บทความนี้ได้เลยนะคะ เราจะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กันค่ะ ตอนนี้แอนขอตัวไปทานยาแก้ปวดหัวก่อนนะคะ เห็นไพ่ใบนี้แล้ว โอย ย เครียด ไปล่ะค่ะ ฟิ้ว ว ว

20 ความคิดเห็น:

  1. แวะมาทักทายครับ ^^

    เขียนได้ง่ายและน่าติดตามด้วยครับ รอตอนต่อไปอยู่นะครับ :)

    ตอบลบ
  2. ค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะที่ติดตามบทความที่แอนเขียน เดี๋ยวอีกไม่นานก็จะเริ่มเขียนความหมายของไพ่ใบต่อไปแล้วค่ะ อดใจรอนิดนึงนะคะ :)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2554 เวลา 18:46

    ขอปรึกษาแม่หมอบ้างได้ป่ะ
    เรียงไพ่แบบ 4 ใบ 2 แถว
    แถวบน 3 ใน แถวล่าง 1 ใบ
    เพื่อตอบคำถามประเภท yes/no question
    3 แถวบนได้ 0(FOOL) 18(MOON) 10(WHEEL OF FORTUNE)
    1 แถวล่างได้ 20(JUDGEMENT)
    แบบนี้จะตความหมายไปในทางดี หรือทางร้ายดีครับ

    Thanakit.Wiwitboonyakorn@worleyparsons.com

    ตอบลบ
  4. ถ้าจะให้แอนดูโดยรวมแล้วคุณได้ไพ่ทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป แต่การที่แอนจะทำนายได้ในคำถามลักษณะนี้แอนจำเป็นต้องรู้ "ตำแหน่ง" ของไพ่ที่คุณเปิดได้ด้วยว่ามันให้ความหมายถึงใคร,เกี่ยวข้องกับอะไร จะได้อธิบายได้ถูกต้องถูกจุด แล้วแอนไม่รู้ว่าตำแหน่งไหนเป็นตำแหน่งสรุปของไพ่ทั้งหมดนี้ อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญกับคำถามลักษณะนี้คือแอนมีความจำเป็นต้องรู้คำถามด้วยว่าถามเกี่ยวกับเรื่องอะไร แอนถึงจะตอบได้นะคะ คือแอนต้องรู้จุดประสงค์ของเจ้าดวงชะตาด้วยว่าต้องการให้ไพ่ตอบในเรื่องอะไร และคำถามนี้เป็นคำถามที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง (คือดูได้เป็นเรื่องๆไป ไม่สามารถเอาสองสามคำถามมาปะปนกันได้ )

    ตอบลบ
  5. เวลามีเรื่องคิดมากหนักอกหนักใจทีไร ใบนี้ขึ้นตำแหน่งที่หนึ่งตลอดเลยค่ะ ทั้งกับตัวเองและเพื่อนๆ ที่เคยดูให้ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความรัก แล้วแปลกนะคะ ชอบตำแหน่งที่หนึ่งเหลือเกิน แทบไม่เคยเห็นขึ้นตำแหน่งอื่นเลยค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไช่ค่ะ ตำแหน่งที่ 1 เป็นตำแหน่งที่"เจ้าตัว"นั้นคิดมาก ฟุ้งซ่าน และไม่ไช่คิดธรรมดานะคะ เป็นประเภทคิดซ้ำคิดซาก คิดแบบหยุดไม่ได้เลยล่ะค่ะ นั่งก็คิด นอนก็คิด คิดวนเวียนมันอยู่แต่เรื่องเดิมๆ และถ้ามีปัญหาอะไรอยู่มักจะไม่จบลงง่ายๆ และไม่รู้ว่าจะจบลงแบบไหนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  7. อธิษฐานทำนายเรื่องความรัก จับได้ไพ่ใบนี้ หมายความว่าอย่างไรคะ รบกวนคุรแอนช่วยแปลด้วยได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  8. สวัสดีค่ะ...สำหรับไพ่ใบนี้กับเรื่องของความรักมักจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นะคะ เพราะไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไม่โดดเด่น แม้รักกันอยู่ก็จะไม่ค่อยมีความสุขกันสักเท่าไหร่ อยู่ๆกันไปก็มักจะมีอะไรเข้ามาทำให้ความรักมันมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ และไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งมักจะเครียดอยู่กับเรื่องของความรักเอาซะมากๆ ฉนั้นสำหรับความรักกับไพ่ใบนี้ถ้าเราหยิบได้เราก็ต้องทำใจปล่อยวางเอาไว้บ้าง แล้วเอาเวลาไปทุ่มเทให้กับอย่างอื่นอย่างเช่นการงานจะดีกว่านะคะ เพราะไพ่ใบนี้จะให้โชคทางด้านการงานมากกว่าความรัก เพราะเป็นไพ่เมเจอร์ใหญ่ (แอนนาตอบตามความรู้สึกและความรู้ที่มีต่อไพ่ใบนี้เกี่ยวกับความรักนะคะ)

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2555 เวลา 15:59

    ขอปรึกษาบ้างนะคะ
    คือลองเปิดไพ่ 3ใบค่ะ ใช้แทนความหมายแต่ละใบคือ ใบหลัก ใบเสริม และใบสรุป โดยถามว่า ตอนนี้อยุๆเราก็หายไปจากเค้า ไม่ทักไม่คุยเลย เค้าจะรู้สึกคิดถึงเราบ้างมั้ยย?
    ไพ่ที่เปิดได้คือ the tower, the devil และ the moon คะ

    พอดีเปนมือใหม่ ยังตีความได้ไม่มาก ของคุณแอนช่วยไขความกระจ่างให้ทีนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  10. จากไพ่ที่แอนเห็นทั้งสามใบนั้นแอนสื่อจากไพ่ได้ประมาณว่าเค้ารู้สึกสับสน และปั่นป่วน วุ่นวายอยู่ข้างในน่ะค่ะ (มากๆเลยด้วย) รวมถึงมีความกังวลอยู่ในใจลึกๆ ที่อยู่ๆเราก็หายไปจากชีวิตของเค้า สรุปแล้วก็คือเค้ารู้สึกไม่ดี อาจเข้าขั้นกินไม่ได้นอนก็หลับไม่สนิทน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2556 เวลา 07:31

    สวัสดีคะคุณแอน ติดตามบทความของคุณแอนมานานแล้วและรู้สึกว่าดีมาก ช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการอ่านไพ่ได้เยอะ รบกวนคุณแอนช่วยตีความหมายของไพ่ที่หยิบขึ้นมาหน่อยได้มั้ยคะ เพราะไพ่ที่หยิบขึ้นมาได้มีทั้งที่ดีในด้านของความรักแต่ก็มีทั้งที่ไม่ดีมากๆด้วย ก่อนหยิบไพ่ถามเรื่องของความรักว่ามีโอกาสสมหวังหรือเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน ตอนนี้ยังโสดแต่ก็คุยกับผู้ชายคนนึงอยู่อายุมากกว่าประมาณ 7 ปี เราอยู่ค่อนข้างไกลกัน แต่ไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไงกะเรา ไพ่ที่หยิบได้มีดังนี้คะ
    1 page of wands
    2 3 of wands
    3 king of swords
    4 the emperor
    5 the moon
    6 the tower
    7 10 of cups
    8 king of cups
    9 ace of cups
    10 10 of wands
    รบกวนคุณแอนอ่านความหมายของไพ่ให้หน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  12. ขอโทษที่แอนเพิ่งเข้ามาตอบให้นะคะ อย่าว่ากันนะคะ...^^
    จากไพ่ทั้งหมดแอนรู้สึกว่าช่วงนี้ถึงจะมีใครเข้ามาอยู่ในหัวใจของคุณก็ตาม แต่จากไพ่เกือบทั้งหมดแอนรู้สึกเหมือนกับว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ทั้งคุณและเขาคนนั้นจะยังไม่ค่อยมีเวลาให้กันและกันสักเท่าไหร่นะคะ ดูๆเหมือนต่อไปคุณจะไม่ค่อยมีเวลามาคิดถึงเรื่องของความรักมากนัก เพราะเดี๋ยวคุณจะค่อนข้างยุ่ง และมีภาระมากมายล้นมือ ไหนจะในเรื่องของการงาน,เรื่องของตัวเอง และเรื่องของคนในครอบครัวคุณอีกด้วย แต่ไพ่ใบที่ 9 บ่งบอกว่าถึงคุณจะไม่ค่อยมีเวลา และยุ่งๆอยู่แต่เรื่องอื่นๆ แต่ในใจคุณก็แอบมีความหวังกับในเรื่องของความรักอยู่บ้างเหมือนกัน
    นอกจากเรื่องของความรักแล้วไพ่หลายๆใบก็เหมือนจะกำลังเตือนว่าช่วงนี้จะทำอะไรก็อย่าประมาทนะคะ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการทำสิ่งต่างๆเอาไว้ให้มากๆ และรวมถึงยังต้องดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านเราให้ดีๆด้วยนะคะ โชคดีค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2556 เวลา 03:37

    ไม่เป็นไรคะคุณแอน จากการอ่านไพ่ของคุณแอนทำให้รู้สึกดีมากๆเลยคะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2556 เวลา 08:51

    คุณแอนคะ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ
    พอดีถามเรื่องการเรียนและการงานอะค่ะ
    ว่าจะเรียนต่อหรือทำงานดี
    เรียนมาในสาขาอาชีพสถาปัตย์ค่ะ
    เปิดไพ่สี่ใบค่ะ

    Temperance
    The devil
    The tower
    The moon

    ตอนแรกตีความ tower ว่าตายละฉันแย่แน่
    แต่พอมาอ่านอีกที เขาต้องการบอกให้เราไปทำ
    ในส่วนก่อสร้าง ต่อเติมหรือป่าวอะคะ

    เหมือนตอนนี้ไพ่บอกยิ่งคิดยิ่งฟุ้งซ่านไม่แน่นอนค่ะ

    ไม่แน่ใจว่าทายความถูกหรือป่าวคะขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ
    ปล.ชอบที่คุณแอนเขียนมากมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2556 เวลา 14:17

    สวัสดีค่ะคุณแอน อยากจะรบกวนถามความหมายของไพ่ค่ะ พอดีช่วงภายใน3เดือนข้างหน้านี้
    ดิฉันต้องมีการสอบและการยื่นเอกสารสมัครโครงการ มีความกังวลว่าจะสามารถผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดีไหมคะ
    เปิดไพ่4ใบออกมาได้
    The Magician
    Temperance
    Justice
    The moon
    พอดีแวะเข้ามาอ่านความหมายของไพ่ The moon ในหน้านี้ เลยทำให้รู้สึกใจแป่วๆไปนิดนึง
    เลยไม่อยากจะคิดไปเอง เลยอยากรบกวนคุณแอนช่วยขยายความไพ่ให้นิดนึงค่ะ
    ขอบคุณมากๆค่ะ
    กร

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2557 เวลา 21:06

    ชอบการตีความหมายไพ่ ของ พี่แอนจัง เข้าใจง่ายดีครับ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2557 เวลา 03:37

    ถ้าถามเรื่องให้เช่า หรือเซ้งร้าน
    1. the emperor
    2.WHEEL OF FORTUNE
    3. The Moon
    หมายความว่าอย่างไรคะ

    ขอบคุณมากค่ะ
    คุณปัน

    ตอบลบ
  18. สวัสดีคะพี่แอน หนูดูพี่บอกความหมายไพ่แต่ละใบรู้สึกประทับใจมากคะ คือหนูพึ่งดูไพ่เรื่องความรักมาคะ อยากรู้ว่าไพ่ทั้ง5ใบนี้มีความหมายอยากไรเกี่ยวกับความรักของหนูคะ แต่ละตำแหน่งหมายถึงอะไร คะ
    1.The Moon
    2.JUSTICE
    3.The Sun
    4.Strength
    5.Wheel of Fortune
    พี่แอนช่วยอธิบายให้หนูหน่อยได้ไหมคะ

    น้องชื่อปาล์มคะ อยากรู้มากว่ามันคืออะไรสิ่งที่ไพ่บอกมา

    ตอบลบ
  19. ตรงเลยค่ะ ช่วงนี่เครียดมากแถมยังมีงานเป็นกองที่ต้องทำำ เราควรจะทำยังไงดีคะเนี่ย55555

    ตอบลบ
  20. สอบถามหน่อยครับ พอดีเปิดไพ่ถามเรื่องความสัมพันกับคนๆนึงที่ตอนนี้เขาจากผมไปแล้วแต่ผมยังรักเขาอยู่มากๆ ผมเปิดมาสามใบหน้าไพ่เป็นดังนี้
    1. 5ถ้วย
    2. The devil
    3. The Sun
    พอจะแปลความหมายอย่างไรได้บ้างครับ

    ตอบลบ