วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

Wheel of Fortune / ไพ่กงล้อมหาสมบัติ


สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน สำหรับบทความนี้แอนนาจะเขียนเกี่ยวกับความหมายของไพ่ใหญ่ Wheel of Fortune หรือไพ่ "กงล้อมหาสมบัติ" กันนะคะ มาดูกันซิว่าไพ่ใบนี้แอนนาจะเข้าใจความหมายและใช้ทำนายอย่างไรกันบ้าง

                         ไพ่กงล้อมหาสมบัติใบนี้นั้นตามตำราว่าไว้ว่าเป็นไพ่โชคดี เป็นไพ่ที่สร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ให้โชคเกี่ยวกับเรื่องของหน้าที่การงาน ฐานะความเป็นอยู่ และบันดาลโชคลาภ และโอกาสดีๆให้กับเจ้าดวงชะตาในหลายๆอย่าง

                          ตามความรู้สึกของแอนนาแล้วรู้สึกว่าไพ่ใบนี้ให้ผลในด้านดีกับชีวิตก็จริง แต่เมื่อดูหน้าไพ่ใบนี้ให้ดีๆ แอนนารู้สึกถึง "ความไม่แน่นอน" ของชีวิตที่แฝงอยู่หน้าไพ่ เพราะหนึ่งสัญลักษณ์รูป "กงล้อ" ที่สื่อให้แอนเห็นถึงการไม่หยุดนิ่ง ความเคลื่อนไหว เปรียบกงล้อได้เหมือนกับชีวิตมนุษย์ที่ต้องเดินไปข้างหน้า และจากการที่มนุษย์เราต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ เดินต่อไปข้างหน้านี้นั้น เราก็ต้องเจออะไรต่อมิอะไรในวันข้างหน้าอีกมากมาย ทั้งดีและร้ายคละเคล้ากันไป
                         เมื่อยามที่กงล้อหมุนไปในตำแหน่งที่ดีๆ ชีวิตของเจ้าดวงชะตาก็ดูเหมือนจะดีในหลายๆด้าน ทำอะไรก็ดูจะสำเร็จไปซะทุกๆอย่าง แต่เมื่อกงล้อหมุนไปในทิศทางที่ไม่ค่อยจะดีก็มีสิทธิทำให้เจ้าดวงชะตาทำอะไรก็ติดขัดไปซะหลายๆอย่างได้ด้วยเหมือนกัน ฉนั้นไพ่ใบนี้สำหรับแอนแล้วเป็นไพ่ที่ดี เป็นไพ่ที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกถึงสิ่งดีๆ ความโชคดีต่างๆ แต่ก็แอบแฝง"ความไม่แน่นอน" ของชีวิตเอาไว้ด้วย
                        ในการอ่านไพ่ใบนี้นั้นแอนนาอยากจะให้ผู้อ่านไพ่รู้จักสังเกตุไพ่ประกอบใบอื่นๆที่เราหยิบมาได้ทั้งหมดด้วยนะคะ ว่าไพ่ต่างๆเหล่านั้น" เป็นไพ่ที่ดีหรือไพ่ที่ร้าย ดูแล้วอย่างไหนมันมากกว่ากัน?" เพราะไพ่ใบอื่นๆก็มีอิทธิพลต่อคำทำนายกับไพ่กงล้อใบนี้ด้วยกันทุกๆใบ เช่นถ้าดูแล้วไพ่ใบอื่นๆ ในตำแหน่งต่างๆ เป็นไพ่ดีซะส่วนมาก คำทำนายก็จะเป็นไปในทางที่ดี แต่ถ้าไพ่ส่วนมากจะเป็นไพ่ร้าย ก็มีแนวโน้มว่าชีวิตในช่วงนั้นหมุนไปในทางที่ไม่ค่อยจะดีซะเท่าไหร่ ทำอะไรเหมือนดูจะติดขัด เป็นต้น แต่ความที่ไพ่กงล้อนี้เป็นไพ่ดี และเป็นไพ่ใหญ่ ก็อาจจะบรรเทาปัญหาต่างๆ ให้มันเบาบางลงได้บ้าง                       

                          ถ้าเราจะทำนายไพ่ใบนี้ให้เกี่ยวกับเรื่องของตัวบุคคล อุปนิสัย ใจคอ และความเป็นตัวตนนั้น แอนนารู้สึกว่าไพ่จะให้ความหมายถึงบุคคลที่มีจิตใจดี มีความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ และมีน้ำใจ รวมถึงเป็นคนใจบุญ และเป็นคนที่ส่วนมากจะดวงดี ทำอะไรก็มักจะมีคนให้ความช่วยเหลือ และมักจะประสบกับความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างดี
                          สรุปง่ายๆก็คือว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ดีมากๆใบหนึ่ง และเป็นไพ่ที่ให้ความมั่นคง ความสำเร็จกับชีวิต เป็นไพ่ที่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญๆ ในทางที่ดีกับชีวิต ( แต่อย่าลืมดูไพ่ประกอบใบอื่นๆควบคู่กันไปด้วยนะคะ ) Anna
                        
                    

7 ความคิดเห็น:

  1. ผมเปิดไพ่ทำนายเรื่องความรัก แบบสามใบ 1.The moon 2.Whell of fortune 3.The fool....อยากทราบว่าในมุมของคุณแอนนา มันมีความหมายอย่างไรครับ
    คนชอบรัก...ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าให้แอนทายแบบกำหนดตำแหน่งกับไพ่ทั้งสามใบนี้โดยรวมแล้วสรุปว่าเจ้าดวงชะตาน่าจะผ่านปัญหาในเรื่องของความรักมามากพอสมควร ความรักในอดีต(ถ้ามี) จะไม่ค่อยโดดเด่น อยู่กันไปก็มีอะไรมาทำให้รู้สึกไม่ดี เป็นทุกข์ เหมือนรักมากก็ทุกข์มากและรู้สึกจะทุกข์อยู่พักใหญ่ๆด้วยนะคะ
    มาถึงปัจจุบันได้ไพ่กงล้อ ตามความหมายแล้วไพ่จะเกี่ยวกับโชคลาภด้านการงานหรือในเรื่องของฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไพ่กงล้อนี้จะไม่ให้โชคด้านความรักหรอกนะคะ ( เป็นความรู้สึกของแอนเอง) ฉนั้นช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่คุณควรจะทุ่มเทในเรื่องของหน้าที่การงานให้ดีที่สุดจะดีกว่า และพอมาดูไพ่ใบที่สามได้เดอะฟูล (อนาคต) ไพ่ใบนี้ทายให้เห็นถึงความรักที่ยังไม่มีความมั่นคงอะไรสักเท่าไหร่ เป็นความรักแบบหวือหวา ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณเองไม่คิดอะไรมากก็คงจะไม่ทุกข์ใจอะไร แต่ถ้าคุณคิดจริงจังกับความรักที่ผ่านเข้ามาในช่วงนี้เมื่อไหร่ ช่วงนั้นความทุกข์ใจก็อาจจะกลับมาเยือนอีก ฉนั้นมีความรักอะไรเข้ามาคุณก็ต้องมีสติและรักตัวเองให้มากๆนะคะ ( ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำทำนายที่แอนสื่อได้จากไพ่ของคุณนะคะ สุดท้ายแล้วตัวคุณเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินใจสิ่งต่างๆในชีวิตของคุณเอง ให้เชื่อตัวเองนะคะ)

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะพี่แอนนา ช่วงนี้เข้ามาศึกษาความรู้เรื่องไพ่จากบล็อกของพี่บ่อยมากค่ะเพราะกำลังฝึกดูเองอยู่ค่ะ มีเคสหนึ่งที่อยากจะขอปรึกษาพี่แอนนาน่ะค่ะ ถามไพ่เรื่องสถานการณ์ความรักของตัวเอง(ใช้แต่เมเจอร์ 22 ใบค่ะ)แล้วไพ่ออกมาเป็นดังนี้ค่ะ
    1. the tower
    2. the justice
    3. the wheel of fortune
    พี่แอนนามีความคิดเห็นว่าอย่างไรคะ คือไพ่ tower ถ้าตีความคู่กับ justice หมายถึงรักแรกพบได้รึปล่าวคะ บางตำราก็ว่า wheel of fortune ขึ้นพร้อม tower จะไม่ดีเท่าที่ควร ยังไงรบกวนพี่แอนนาหน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 กันยายน 2555 เวลา 19:06

    ขอสอบถามคุณแอนหน่อยค่ะว่า ดิฉันเปิดได้ไพ่well of fortune, page og wand และ qeen of sword ทำนายเรื่ไองการเปลี่ยนชื่อตีความหมายว่าอย่างไรคะ

    ตอบลบ
  5. เรื่องเปลี่ยนชื่อแอนไม่ถนัดหรอกนะคะ แต่ถ้าเราดูจากไพ่ที่เห็นทั้ง 3 ใบ แอนรู้สึกถึงชื่อทั้ง 3 ชื่อขึ้นมาน่ะค่ะ ชื่อทั้งสามนี้จะชื่ออะไรก็แล้วแต่ๆต้องมีลักษณะตรงกับความหมายของไพ่ทั้งสามใบ เช่น ไพ่ Wheel of fortune นั้นเราก็น่าที่จะตั้งชื่อไปในลักษณะที่บ่งบอกถึงความมั่นคง, ความมั่งคั่ง, ความฉลาดหรือลักษณะของคนที่มีปัญญาดี ส่วนไพ่ page of wand นั้นเราควรที่จะตั้งชื่อที่มีลักษณะที่แสดงถึงความมีพลัง หรื่อชื่อที่มีความหมายของคนมีไฟ คนที่ทำอะไรว่องไว เป็นต้น
    ส่วนใบที่ 3 ไพ่บ่งบอกถึงผู้หญิงที่มีความเข้มแข็ง เด็ดขาดและหนักแน่น ไพ่ใบนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความมีอำนาจอยู่ในตัวเองสูง ฉนั้นชื่อที่เราจะตั้งนั้นก็ควรจะเป็นชื่อที่สื่อให้เห็นถึงความเข้มแข็ง มั่นคง และสื่อถึงอำนาจด้วยนะคะ
    ชื่อที่เราจะตั้งนั้นมันมีมากมายหลายชื่อให้เราเลือก และถ้าคุณจะเลือกชื่อจากไพ่ที่คุณจับได้ก็ควรจะเลือกชื่อที่ตรงกับความหมายของไพ่ที่คุณหยิบมาได้ไม่ใบใดก็ใบหนึ่งนะคะ ลองถามตัวเองก่อนนะคะว่า" เราต้องการที่จะใด้ชื่อที่มีลักษณะ และความหมายเหมือนไพ่ใบไหน เราชอบความหมายของไพ่ใบไหนมากที่สุด ถ้าเราชอบใบไหนเป็นพิเศษ ก็แสดงว่าไพ่ใบนั้นถูกโฉลกกับคุณมากที่สุด เหมาะกับเรามากที่สุด" โชคดีนะคะ...^_^

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2556 เวลา 02:18

    สวัสดีค่ะคุณแอนนา

    รบกวนอธิบายความหมายของไพ่ 10 ใบนี้หน่อยนะคะ คิดถึงแต่เรื่องธุรกิจและการเงินค่ะ ได้ใบแรกเป็นไพ่ The Death ทำเอาตกกะใจค่ะ T__T

    1. The Death
    2. 5 Pentacles
    3. The World
    4. 9 Cups
    5. 7 Cups
    6. Wheel of Fortune
    7. Ace of Pentacles
    8. The Magician
    9. The Empress
    10. Justice
    ขอบคุณมากๆ ในความช่วยเหลือค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2557 เวลา 03:47

    คุณแอนนาค่ะช่วยดูไพ่ให้หน่อยค่ะ 10 ใบค่ะ
    1. Queen of swands
    2. 4 of Swords
    3. The Sun
    4. 3 of Pentacle
    5. Whel of Fortune
    6. Queen of Cups
    7. The Moon
    8. Ace of Pentacles
    9. 9 of Pentacles
    10. Ten of Pentacles
    รบกวนหน่อยนะคะ

    ตอบลบ