วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

การวางไพ่แบบ 5 ใบ (ดูดวงประจำวัน หรือ ถามเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ )

หวัดดีค่ะ วันนี้แอนมีเวลาว่างก็เลยคิดว่าจะนำเสนอวิธีการวางไพ่แบบ 5 ใบ ที่แอนใช้อยู่เป็นประจำแล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาให้ได้ฝึกฝน ทดลองใช้กันนะคะ
                   รูปแบบนี้สามารถใช้เพื่อถามถึงดวงประจำวัน หรือใช้กับคำถามที่เฉพาะเจาะจงถึงสิ่งต่างๆ หรือปัญหาต่างๆ มาลองดูกันนะคะว่าเป็นอย่างไร ขั้นตอนแรกเมื่อคุณล้างไพ่ สับไพ่ อธิฐาน (ทุกขั้นตอนทำอย่างมีสมาธิ และตั้งใจ ) เสร็จแล้วเลือกไพ่ด้วยมือซ้ายขึ้นมา 5 ใบ
                   จากนั้นเรียงไพ่ไปทีละใบ ตั้งแต่ใบที่ 1 - 5 ดังนี้ (จากซ้ายไปขวา)


                                             1   2   3   4   5


ทีนี้เรามาดูกันค่ะว่าไพ่ทั้ง 5 ใบนั้นแอนใช้แทนอะไรกันบ้าง

1. ตำแหน่งแรกนี้แอนใช้เป็นตำแหน่งที่แทนสภาวะความเป็นไปของเจ้าดวงชะตา ณ ขณะนั้น ว่าเจ้าดวงชะตามีความสุข-ทุกข์เพียงใด ประสบกับปัญหาอะไรอยู่

2. ตำแหน่งที่ 2 นี้แสดงให้เห็นถึงความคิดเห็นของเจ้าดวงชะตาที่มีต่อสถานะการณ์หรือปัญหาที่เผชิญอยู่ คิดอย่างไร เช่นคิดจะจัดการกับปัญหาอย่างไร สิ่งรอบๆตัวของเจ้าดวงชะตามีส่วนสนับสนุน ช่วยเหลือ หรือ บั่นทอน สถานะการณ์ในขณะนั้นของเจ้าดวงชะตาอย่างไรบ้าง

3.  ตำแหน่งที่ 3 นี้เป็นตำแหน่งที่เจ้าดวงชะตาคาดหวังว่าจะเป็นคำตอบที่ได้จากไพ่ ซึ่งตำแหน่งนี้ยังเป็นคำตอบของไพ่ที่ไม่ใช่คำตอบที่แท้จริง ยังเชื่อถือไม่ได้

4. ตำแหน่งที่ 4 นี้แหล่ะค่ะ คือคำตอบที่แท้จริงที่เจ้าดวงชะตาจะได้รับจากไพ่ และน่าเชื่อถือที่สุด

5. ตำแหน่งที่ 5 นี้ แอนกำหนดให้เป็นตำแหน่งของข้อมูลเสริมต่อปัญหานั้นๆ ค่ะ  ตำแหน่งนี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งต่างๆ ที่มีส่วนส่งเสริม สนับสนุน หรือ มีส่วนขัดขวางต่อปัญหาของเจ้าดวงชะตา และเป็นตำแหน่งที่อาจแสดงให้เห็นถึงวิธีการแก้ใขปัญหาที่มีอยู่ และอาจจะแสดงให้เห็นถึงตอนจบของปัญหาว่าจะเป็นอย่างไร จะจบสิ้นลงมั้ย? หรือจะมีสิ่งใดมาช่วยเหลือมั้ย? หรือแม้กระทั่งปัญหานั้นจะดำเนินไปเรื่อยๆ อย่างยืดเยื้อ ไม่จบไม่สิ้นหรือไม่?
          ตำแหน่งนี้มีผลต่อไพ่ในตำแหน่งที่ 4 เช่นสมมุติว่าใบที่ 4 นั้นออกมาไม่ดี สมมุติว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก แอนจะดูที่ไพ่ใบสุดท้ายที่ 5 นี้ด้วยว่า สถานะการณ์ความรักที่ไม่ดีที่แสดงให้เห็นในตำแหน่งที่ 4 นั้น  จะมีสิ่งใดมาทำให้สถานะการณ์ความรักนั้นดีขึ้นได้มั้ย? หรือจะมีสิ่งใดมาบั่นทอนให้สถานะการณ์มันแย่ลงไปอีกหรือไม่? ตำแหน่งนี้อาจบอกถึงจุดจบตอนสุดท้ายของปัญหาความรักนั้นๆด้วยว่าจะจบหรือว่าจะยืดเยื้อ? รวมถึงแสดงให้เห็นถึงวิธีการแก้ใขปัญหาอีกด้วย
          อีกตัวอย่างหนึ่งถ้าไพ่ใบที่ 4 เป็นเรื่องของการเจ็บป่วย ไพ่ใบที่ 5 นี้แอนอาจจะเห็นวิธีการแก้ใขก็ได้ เช่น อาจจะเห็นหนทางที่จะช่วยให้ปัญหานั้นเบาบางลง ผ่อนหนักเป็นเบา   สรุปว่าไพ่ในตำแหน่งที่ 5 นี้บอกให้รู้ถึงข้อมูลเสริม วิธีการแก้ปัญหา บอกถึงเหตุการณ์ที่จะดำเนินต่อเนื่องไปจากใบที่ 4 ค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป
         หลายต่อหลายครั้งกับการใช้วิธีนี้ของแอนในการถามถึงสิ่งต่างๆ หรือดวงประจำวัน แอนจะดูในตำแหน่งที่ 4-5 เป็นหลักเพราะสำคัญที่สุด แต่แอนรู้สึกว่าบางครั้งไพ่ทั้ง 3 ใบแรกนั้นบ่งบอกถึงพื้นฐานดวงของเจ้าดวงชะตาในช่วงนั้นด้วยว่า พื้นดวงในช่วงสั้นๆที่ผ่านมานั้นดีมั้ย มีส่วนสนับสนุน ส่งเสริม หรือ บั่นทอนดวงของเจ้าดวงชะตาในช่วงปัจจุบันอยางไร?
         เช่นถ้าไพ่ปัจจุบัน ( แอนกำหนดให้เป็นตำแห่งที่ 4-5 ) นั้นแสดงถึงปัญหาด้านการเงิน อาจจะเสียเงินไปกับบางสิ่งบางอย่าง ไพ่ปัจจุบันใบที่ 4-5 นี้จะมีอะไรมาช่วยให้สถานะการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการเงินนั้นผ่านพันไปได้มั้ย?  แอนก็จะวกกลับมาดูไพ่ 3 ใบแรกว่า พื้นฐานดวงด้านฐานะความเป็นอยู่ช่วงที่ผ่านมานั้นดีหรือไม่ดีอย่างไร มีเงินเก็บบ้างมั้ย? มีผู้สนับสนุนที่พอจะช่วยเหลือแก้ใขสถานะการณ์ปัญหาในปัจจุบันนี้ได้บ้างมั้ย?
         ถ้าสมมุติว่าดูไพ่ทั้ง 3 ใบแรกแล้วเห็นว่าไม่มีผู้สนับสนุนช่วยเหลือ แต่ไพ่ใบใดใบหนึ่งบ่งบอกถึงฐานะความเป็นอยู่ในช่วงที่ผ่านมานั้นค่อนข้างดี ดูแล้วเหมือนมีเงินเก็บ ตรงนี้แหล่ะค่ะ ที่แอนเห็นว่าพื้นฐานดวงในช่วงสั้นๆที่ผ่านมาของเจ้าดวงชะตานั้นสามารถช่วยกอบกู้สถานะการณ์ปัญหาของเจ้าดวงชะตาในช่วงปัจจุบันได้ค่ะ 
                        ( ปิดท้ายด้วยภาพไพ่ทาโรต์สวยๆที่แอนมีสะสมไว้ค่ะ )
                           
                                            
      

20 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มีนาคม 2554 เวลา 08:21

    ดูเรื่องการงานและความรักค่ะ....
    ไพ่ใบแรกจับได้ The Devil
    ไพ่ใบที่ 2 จับได้ Queen of Wands
    ไพ่ใบที่ 3 จับได้ The Emperor
    ไพ่ใบที่ 4 จับได้ Five of Wands
    ไพ่ใบที่ 5 จับได้ Queen of cups
    อย่างนี้จะตีความหมายว่ายังไงค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2554 เวลา 05:16

    หน้าเวปสวย คนเขียนดีและน่ารักอีกต่างหากค่ะ

    ลายมือ กะวันฟ้าใส

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2555 เวลา 05:21

    คนเราจะมีไพ่ได้กี่สำรับอ่าคับ?

    ตอบลบ
  4. กี่ชุดก็ใด้ค่ะ แล้วแต่เราจะชอบ ยิ่งมีหลากหลายก็จะยิ่งทําให้เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเราจะมีแค่ชุดเดียวก็ใด้เหมือนกันค่ะ...^^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2556 เวลา 10:59

    ถึงคุณแอน

    รบกวนช่วยแปลความหมายของไพ่ด้วยคะ ได้จับไพ่ขึ้นมาแบบ 5 ใบถามเกี่ยวกับเรื่องของความรักกับผู้ชายคนนึง แต่โดยปกติแล้วเราสองคนจะทะเลาะกันอยู่ตลอด เลยถามว่าความรักของเรากับเค้าจะสมหวังกันหรือไม่ เค้ารักเราจริงรึเปล่า ไพ่ที่ได้มา 5 ใบมีตามนี้คะ

    1. The judgement
    2. The death
    3. The hierophant
    4. The sun
    5. The lover

    ยังไงขอความรบกวนคุณแอนช่วยแปลความหมายของไพ่ด้วยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2556 ย้อนหลังด้วยนะคะ

    หมู

    ตอบลบ
  6. เห็นไพ่แล้วความรู้สึกมันบอกปัดนว่าดวงความรักของคุณนั้นมันขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยวห่าง เดี๋ยวก็กลับมาใหม่ มันยังชี้ชัดฟันธงลงไปอย่างเดียวไม่ค่อยได้น่ะค่ะ แอนรู้สึกแค่ว่า" ให้คุณดูจังหวะของเรื่องรักๆให้ดีๆ ในช่วงที่ดีเราก็พยายามประคับประคองให้มันดีไปนานๆ ประคับประคองให้พอเหมาะ สมควร แต่ถ้าความรักเริ่มที่จะมีปัญหาอะไรขึ้นมาคุณต้องรีบดึงสติของตัวเองและคนรักของคุณให้กลับมาโดยเร็วที่สุด ให้รีบปรึกษาและคุยกันด้วยเหตุและผล แล้วคุณจะผ่านพ้นมันไปได้เอง". ดวงความรักของคุณจากไพ่ที่เห็นบ่งบอกถึงการที่คุณต้องรู้จักทำตัวเองให้เข้ากันกับสถานะการณ์ที่ขึ้นๆลงๆให้ดีี่สุดค่ะ โชคดีนะคะ...^^

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2556 เวลา 14:49

    ขอบคุณคุณแอนมากๆคะ ความรักในช่วงที่ผ่านมาเป็นแบบนั้นจริงๆ เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป แล้วก็กลับมาใหม่แต่ก็ได้ไม่นาน หลังจากหยิบไพ่ได้ไม่กี่วันก็ทะเลาะกันอีก คราวนี้เค้าบอกลา เสียใจเหมือนกันแต่เราก็รู้สึกเหนื่อยที่จะต้องวิ่งตาม รู้ตัวว่าขี้งอนและขี้หึงแต่เราก็แสดงให้รู้ว่ารักตลอด ในทางตรงข้ามดูเค้าไม่ค่อยใส่ใจเราเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าอนาคตเค้าจะกลับมาหรือไม่ แต่ตอนนี้ไม่คาดหวังอะไรแล้วเพราะถือว่าทำดีสุดที่แล้ว แต่จะเอาคำแนะนำของคุณแอนไปปรับใช้นะคะ ขอบคุณคุณแอนอีกครั้งนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาเล่าให้คุณแอนฟังคะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

    หมู

    ตอบลบ
  8. ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ...^^

    ตอบลบ
  9. คุณแอนคะ
    รบกวนขอคำแนะนำเรื่องการอ่านความหมายของไพ่ด้วยค่ะ

    เปิดไพ่ 4 ใบ ถามถึงความรุ้สึกของเขาที่มีต่อเราในขณะนี้ ณ วันนี้เป็นอย่างไรคะ เขาอยากจะทำให้ความสัมพันธ์ของเราดีขึ้นไหม อยากให้กลับไปดีกันเหมือนเดิมไหม หรือว่าเขาอยากจะให้มันจบ ๆ กันไปเสียที เขายังมีความรู้สึกดี ๆ ให้เราอยู่ไหมคะ

    Page of Pentacles
    7 of Wands
    9 of Wands
    10 of Pentacles

    แปลเองได้ว่า ความรู้สึกของเขาไม่เหมือนเดิมและไม่พัฒนาไปอีกแล้ว มันเต็มอิ่มแล้ว (ดูจากไพ่ 10 of Pentacles)

    แปลได้ใกล้เคียงไหมคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ
    เพชร

    ตอบลบ
  10. ขอโทษที่แอนเพิ่งเข้ามาตอบนะคะ จากไพ่ที่แอนเห็นนั้บ่งบอกถึงความ"เหนื่อยล้า" อยู่บ้าง แต่เหมือนเค้าก็พยายามที่จะประคับประคองความรักครั้งนี้ไปให้ตลอดรอดฝั่งตามแผนที่เค้าคิดเอาไว้ แอนรู้สึกว่าเค้าพยายามจะทำให้ดีที่สุดนะคะ แต่อาจติดขัดอะไรสักอย่าง แอนรู้สึกว่าไพ่ใบสุดท้ายเค้าอยากเห็นความมั่นคงในความรักนะคะ ยังไงแอนขอให้ใจเย็นๆนะคะ

    ตอบลบ
  11. คุณแอน. ไพ่5ใบค่ะ เรื่องความรักค่ะ
    ใบที่ 1 สังฆราช
    2 ไพ่ปีศาจ Devil
    3 ไพ่ราชินี
    4 ไพ่4ดาบ
    5 ไพ่ 8เหรียญ

    ตอบลบ
  12. คุณแอนคะ
    ขอรบกวนสอบถามความหมายของไพ่ค่ะเกี่ยวกับความรัก
    1.ไพ่ Magician
    2.ไพ่ stringth
    3.ไพ่ The Emperor.
    4.ไพ่ Hierophant
    5.ไพ่ The judgement

    ตอบลบ
  13. คิดถึงนะคะ​ เป็นแฟนคลับคุณแอนคะ

    ตอบลบ
  14. ถามเรื่องคนนุรักษ์ว่าจะกลับมารักกันเหมือนเดิมไหม
    ไพ่ใบที่หนึ่ง=ราชาเหรียญ
    ไพ่ใบที่สอง=8ไม้
    3=4 ไม้
    4=2ถ้วย
    5=ราชินีถ้วย

    ตอบลบ
  15. ถามเรื่องคนรักจะกลับมารักกันเหมือนเดิมไหมครับ
    1=ราชาเหียญ
    2=8ไม้
    3=4ไม้
    4=2ถ้วย
    5=ราชินีถ้วย
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2565 เวลา 00:24

      ขอตอบแทนนะคะมีโอกาสได้กลับมาพูดถึงปัญหานะคะปัญหานี้จะได้รับการเเก้ไขนะคะสองถ้วยกับราชินีถ้วยมีโอกาสกลับมารักกันได้ค่ะแต่ต้องใช้เหตุผลในการคุยแก้ปัญหากันนะอย่าใช้อารมณ์ค่ะ

      ลบ
  16. เรื่องการงาน การเงิน
    1=the wheel of fortunes
    2=the chariot
    3=temperances
    4=the lover
    5=justment
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2565 เวลา 00:22

      ขอตอบเเทนนะคะเรืองงานมีโอกาสได้ทํางานในที่ห่างไกลจากที่ตัวเองอยุ่นะคะในที่ทํางานใหม่นี้เจ้าเพือนร่วมถือว่าดีในระดับนึงนะคะการเงินก้พอคล่องตัวบ้างแต่แนะนําว่าไปทําทานให้คนยากไร้บ้างเพือเป้นเสริมดวงการเงินนะคะ

      ลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2565 เวลา 00:40

    โปรดอ่านความหมายให้ด้วยครับ ..เรื่องความรัก
    1=Ace of swords
    2=Five of wands
    3=Six of wands
    4=Three of cups
    5=Empress
    จะสมหวังไหมครับ

    ตอบลบ