วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

The Chariot


วันนี้เรามาเริ่มด้วยไพ่ใหญ่ที่ชื่อว่า “The chariot หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า ไพ่อัศวิน ความหมายของไพ่ใบนี้ตามที่เราเข้าใจและสัมผัสได้จะรู้สึกถึงความเข้มแข็งของตัวอัศวินในไพ่ ความสามารถในการแข่งขันและการเอาชนะอุปสรรคขวากหนามต่างๆนาๆไปได้ด้วยความสามารถของตัวเอง เป็นคนที่เข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งไดง่ายๆ รวมถึงความมีอำนาจในการจัดการและควบคุมสถานะการ์ณต่างๆได้เป็นอย่างดี

          ลองเค้าได้ตั้งใจทำอะไรแล้วไม่มีวันที่เค้าจะยอมแพ้โดยเด็ดขาด เป็นคนที่ก่อร่างสร้างฐานะได้ด้วยตัวของตัวเอง ไม่ชอบพึ่งคนอื่น รวมถึงมีความทรหดอดทนสูงมาก ข้อเสียก็คือ อาจจะเป็น่คนที่ค่อนข้างแข็งกระด้างเกินไป ทำนองว่ายอมหักไม่ยอมงอ  และอีกข้อหนึ่งก็คือ ถ้าจะหาความโรแมนติกของคนที่ได้ไพ่นี้เป็นไพ่ประจำตัว บอกได้เลยว่ายาก เพราะว่าโดยนิสัยแล้วจะออกทำนองห้าวๆ และห้วนๆ ซะมากกว่า

          ไพ่ใบนี้ยังสื่อได้ถึงสถานะการ์ณที่ค่อนข้างตึงเครียด สถานะการ์ณทางการงานหรือสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้นมีอุปสรรค เหนื่อยยาก มีปัญหา หรือ เป็นงานช้างที่ต้องอาศัยทั้งแรงกาย และแรงใจ ในการทุ่มเทอย่างเต็มที่ถึงจะผ่านพ้นไปได้  ทำนองว่าคุณต้องมีความอดทนเป็นที่ตั้งถึงจะรอดจากเหตุการณ์นั้นๆ และความหมายอีกด้านหนึ่งของไพ่ก็คืออาจหมายความว่าเจ้าดวงชะตาจะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ เช่นเริ่มงานใหม่อีกด้วยค่ะ

           ไพ่ใบนี้ยังหมายถึงการเดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางไกล้หรือไกล อาจไปถึงต่างประเทศ เช่น ไปเรียน หรือไปทำงาน รวมถึงการไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ในด้านความรักนั้นอาจหมายถึงการได้พบเจอคู่รักชาวต่างชาติ หรือถ้าไม่ไช่ต่างชาติก็เป็นในทำนองว่าพบเจอเนื่อคู่ที่มีลักษณะห้าวๆ เข้มแข็ง แบบนักรบ หรือเนื้อคู่ที่เป็นคนในเครื่องแบบเช่น ทหาร ตำรวจ หรือนักกีฬา แม้กระทั่งเนื้อคู่อาจจะเป็นคนชาติเดียวกันแต่อาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ  เป็นตัน

            อาชีพที่เหมาะสำหรับบุคคลที่จับได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวเช่น ทหาร ตำรวจ สจ๊วต หรือทำงานเกี่ยวกับพวกขนส่ง ยานพาหนะ รวมถึงทำงานที่ต่างประเทศ หรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพวกต่างประเทศ ชาวต่างชาติ และงานที่ใช้ความอดทนสูง รวมถึงอาชีพนักกีฬาก็เหมาะกับเจ้าชะตาดี เท่าที่จำได้ก็มีประมาณนี้นะคะ แต่คิดว่าความหมายของไพ่ใบนี้ยังมีให้เรียนรู้อีกเยอะ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเวลาและการสั่งสมประสบการณ์ที่ตัวของผู้เขียนเองยังมีไม่มากนัก และถ้าผู้เขียนรู้ความหมายอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ก็จะนำมาลงให้อ่านกันอีกนะคะ ขอบคุณต่ะ                              

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2555 เวลา 09:29

    ถ้าถามว่าจะได้ทำงานไหม
    แล้วออกมาเป็นไพ่ใบนี้ละคะ
    หมายความว่าอย่างไรคะ ??

    ขอบคุณคะ :)

    ตอบลบ
  2. ถ้าถามเรื่องการงานก็มีแนวโน้มว่าจะได้เริ่มงานใหม่ในช่วงเวลาที่เราถามค่ะ...^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2555 เวลา 09:31

    ขอบคุณนะคะ :)

    ตอบลบ
  4. เเล้วถ้าถามเรื่องความรัก ณ ปัจจุบันละคะ ตีความได้ัยังไงบ้าง

    ตอบลบ
  5. ถ้ามีแฟนอยู่แล้วให้ระวังจะขัดแย้งกันค่ะ ต้องอาศัยความใจเย็น

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2556 เวลา 21:41

    ถ้าถามว่า เรากับแฟนจะกลับมาคืนดีกันไหมล่ะคะ

    ตอบลบ
  7. ถ้าคุยกับแฟนที่อยู่ ตปท.แล้วได้ใบนี้เป็นสรุป น่าจะสื่อถึงว่าจะต้องจบลงด้วยการเดินทางไปพบไปเจอรึป่าวคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ