วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

The Magician / ไพ่ผู้วิเศษ






            อยู่ๆตอนนี้แอนนาก็นึกอยากจะเขียนความหมายของเจ้าไพ่ใบนี้ขึ้นมาทันทีทันใด เนื่องจากช่วงนี้แอนนาอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ค่อยได้ทำอะไรมากมาย เอาล่ะค่ะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า จากที่แอนเรียนรู้มาจากหนังสือบวกกับความรู้สึกที่แอนสื่อได้จากไพ่ใบนี้นั้นสามารถบ่งบอกอะไรๆหลายสิ่งหลายอย่างจากไพ่ใบนี้ แต่สิ่งแรกที่เราจะมาเริ่มเรียนรู้จากไพ่ใบนี้ก็คือเรื่องของ นิสัยและตัวตน



            นิสัย ตัวตน และความสามารถเฉพาะตัว  / เป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงคนที่มีความเฉลียวฉลาดหาตัวจับยาก หัวไว มีพรสวรรค์แปลกๆที่ไม่เหมือนใคร มีความมุ่งมั่นสูง เป็นคนที่ทำอะไรแล้วทำจริง แต่อาจแฝงไว้ด้วยอารมณ์เผด็จการเอาแต่ใจแฝงอยู่บ้าง หลายๆครั้งไม่ชอบฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆ เป็นคนที่เชื่อความคิดของตัวเอง และถ้ามีใครมาตักเตือนสั่งสอนในเรื่องบางเรื่อง เค้าก็ไม่ค่อยอยากจะฟัง เพราะเค้าคิดว่าเค้ารู้มาก่อนแล้ว และรู้ดีกว่าคนที่มาตักเตือนเค้าอีกด้วย


           แต่ในด้านดีของไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงคนที่มีความสามารถ" พิเศษ" ในการจัดการปัญหาเฉพาะหน้าที่ยากๆ ให้จบลงได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว พูดๆไปก็เหมือนคนที่มีอำนาจวิเศษอยู่ในตัวเอง บางครั้งหรือหลายๆครั้งเค้าก็อาจจะทำในสิ่งที่หลายๆคนก็หาเหตุผลไม่ได้ว่า" เค้าทำได้อย่างไร?"

           เรื่องการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัว หรือในชั้นเรียนก็ไม่ต้องพูดถึง เจ้าตัวเป็นคนที่เรียนรู้อะไรได้ไวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในวิชาเรียน หรือสิ่งต่างๆรอบๆตัว เค้าจะศึกษาและทำได้ดีเป็นพิเศษเลยล่ะค่ะ


           เมื่อพูดกันถึงเรื่อง "ซิกเซ้นส์" ของคนที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็ต้องบอกว่า" ไม่ธรรมดา" เลยนะคะ เพราะตรงนี้เค้ามีอยู่ในตัวเต็มร้อยเลยล่ะค่ะ เค้าเป็นคนทีอ่านใจคนอื่นๆออก และเดาใจคนเก่ง รวมถึงมีความสามารถในการล่วงรู้เหตุการณ์ต่างๆในอดีต หรือในอนาคตได้อีกด้วย ( แต่ขีดความสามารถก็คงจะแตกต่างกันไปบ้างนะคะ)  จากความสามารถพิเศษตรงนี้นี่เองค่ะที่เค้าสามารถนำมาประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ดี เช่น เป็นหมอดู เป็นนักมายากล เป็นต้น


                           
            อาชีพที่เหมาะสม หมอดู / นักมายากล/  งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ / นักออกแบบ / วางแผน ผู้บริหาร / และงานที่ใช้ความคิด / ธุรกิจส่วนตัว


            ความหมายทั่วไปของไพ่ ถ้าจับได้ไพ่ใบนี้ในการถามถึงสถานะการณ์ปัจจุบันนั้นไพ่กำลังจะสื่อให้เรารู้เกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ เช่น การเริ่มงาน หรือ ธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และสิ่งเหล่านี้จะเป็นไปด้วยความราบรื่น ผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ เช่น ถ้าเจ้าดวงชะตาเปิดธุรกิจใหม่ๆอะไรในช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด


           ในด้านของความรักก็เป็นความรักที่มีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆด้วยกัน ด้วยความชื่นมื่น และ ราบรื่นดี ด้านสุขภาพก็อาจหมายถึง ความเปลี่ยนแปลงไหม่ๆ ที่มีผลต่อสุขภาพในทางที่ดี สติสัมปชัญญะที่ครบถ้วน ความจำและความสามารถในการจัดการสิ่งต่างได้ด้วยตัวเองดีขึ้น จิตวิญญานที่เข้มแข็งขึ้น จะรู้สักว่าตัวเองฉลาดขึ้นกว่าเดิม ถ้าไม่สบายอยู่หรือเป็นโรคอะไรเรื้อรังก็มีความเป็นไปได้ว่าจะหาย หรือไม่ก็เจอยาดี หรือเจอวิธีรักษาโรคแบบใหม่ที่ได้ผลดีต่อเจ้าตัว



           ความรู้สึกส่วนตัวต่อไพ่ใบนี้ เนื่องจากไพ่ใบนี้บ่งบอกชี้ชัดว่าเจ้าตัวใช้สมองในการจัดการสิ่งต่างรอบๆตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบางทีอาจจะมากจนเกินไปโดยที่เจ้าตัวอาจไม่รู้ตัวก็ได้ ตรงนี้อาจเป็นสาเหตุทำให้เจ้าตัวเกิดอาการเครียดและรู้สึกไม่ผ่อนคลาย อาจเกิดความเครียดสะสมอยู่ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว จนถึงกลายเป็นโรคเครียดได้ ทางออกที่ดีก็คือต้องมีวิธีที่จะทำให้จิตใจตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย เพื่อทื่จะได้มีความสามารถในการจัดการสิ่งต่างในวันต่อไปได้เป็นอย่างดี และสามารถพัฒนาความสามารถของตัวเองที่ดีอยู่แล้วให้ดีมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ




           ถ้าอยากจะขอคำแนะนำจากไพ่ทาโรต์ต่อการจัดการกับปัญหาต่างๆ แล้วคุณหยิบได้ไพ่ใบนี้ ก็บ่งบอกได้ว่าคำแนะนำนั้นหมายถึง คุณต้องใข้ปฎิภาน และไหวพริบของตัวเองในการจัดการปัญหาที่มีอยู่ รวมถึงต้องมีสติรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ทำอะไรผลีผลามและวู่วาม รวมถึงต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ดี ใช้ความคิดตริตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะกระทำอะไรลงไป ก็จะทำให้คุณสามารถชนะอุปสรรคปัญหา หรือผ่านพ้นปัญหานั้นๆไปได้ด้วยดี




                                                      

สัญลักษณ์ต่างๆ ที่สำคัญๆในไพ่ / เครื่องหมาย Infinity ที่ดูเหมือนเลข 8 ลอยอยู่เหนือศรีษะของผู้วิเศษนั้นบ่งบอกถึงความสามารถ ความฉลาดหลักแหลมที่ไม่มีขีดจำกัดของตัวผู้วิเศษเอง


รูป ดาบ / ไม้เท้า / เหรียญ / ถ้วยน้ำ นั้นแสดงให้เห็นถึงธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ ที่ตัวผู้วิเศษเองนั้นมีความสามารถที่จะใช้ธาตุทั้ง 4 นี้ได้เป็นอย่างดี


คฑาในมือ / แสดงให้เห็นถึงอำนาจของตัวผู้วิเศษเองว่าเค้ามีความสามารถสูง และมีอำนาจในการจัดการสิ่งต่างๆ และเรื่องยากๆให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆไปได้


พุ่มไม้ทั้งข้างบนและข้างล่าง / บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ ความสำเร็จ


พื้นสีของหน้าไพ่เป็นสีเหลืองนั้นบ่งบอกถึงความฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบดี


เสื้อคลุมสีแดง / หมายถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ พลังกายและใจที่ยิ่งใหญ่ของตัวผู้วิเศษ และสีแดงยังหมายถึงความกล้าหาญ เผด็จการอีกด้วยค่ะ

เสื้อสีขาวบนตัวผู้วิเศษ / บ่งบอกถึงความรู้ความสามารถ และการหยั่งรู้ขั้นสูงที่ตัวผู้วิเศษมีอยู่ในตัว และมีอยู่เป็นธรรมชาติ



          ทั้งหมดนี้คือความเข้าใจและความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อไพ่ใบนี้ที่ตัวผู้เขียนเองศึกษามาจากตำราและจากที่สัมผัสได้ต่อตัวไพ่ ผู้เขียนมีความรู้สึกว่า จริงๆแล้ว ไพ่ยิปซีมีความหมายที่ลึกซึ้งมากกว่านี้มากนัก แต่เนื่องจากตอนนี้ก็กำลังศึกษาคันคว้ากับไพ่อยู่ ก็พยายามเขียนเท่าที่ตัวเรารู้และเข้าใจ และสัมผัสได้

        ไว้คราวหน้าถ้ารู้ความหมายอะไรที่ไหม่ๆ เกี่ยวกับไพ่ใบนี้แล้วจะมาเขียนมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ และก็อาจจะเขียนเกี่ยวกับไพ่ใบใหม่ๆด้วย ตอนนี้ขอพักแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณมากๆที่ผ่านเข้ามาอ่านบทความในบล็อคนี้ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:10

    สวัสดีค่ะคุณแอนที่เคยสอบถามเรื่องไพ่ the deathกับคุณแอนตรงตามที่คุณแอนแนะนำเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ในวันนี้หยิบได้ไพ่ 6ไม้เท้าในตำแหน่งที่6, ไพ่ devil ในตำแหน่ง3, ไพ่ the megician ในตำแหน่ง10 จากการดูไพ่10ใบค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นไปในทางดีหรือเปล่าคะจะรบกวนคุณแอนช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. อ่านไพ่จากนี้ ทำให้มีโชคเลยค่ะ แม่นมาก

    ตอบลบ